No data was found

สระแก้ว – ทหาร-ตำรวจ สกัดจับสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนจังหวัดสระแก้ว ทหาร ตำรวจ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รองผบช.ภ.2 ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 2 (ศปลป.ภ.2) พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต

 

 

ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ,สภ.ตาพระยา, กองร้อย ตชด.124, ศุลกากรอรัญประเทศ เข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการลักลองขนสิ่งของผิดกฏหมายโดยใช้รถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เส้นทางบ้านกุดเวียน-บ้านโคกกราด อ.ตาพระยา จึงได้วางแผนดักซุ่มรอ บริเวณพิกัด บ.เจริญสุข ม.6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตามเส้นทางที่คาดว่า ผู้กระทำผิดจะใช้เดินทาง ต่อมา พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนทอง ทะเบียน ศศ-5744 กทม. วิ่งมาจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฎหมายภายในรถจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับชื่อว่า นางนงนุช ชุยจรุญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.6 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ภายในรถพบกล่องลังกระดาษภายในบรรจุสิ่งของลิขสิทธิ์ ดังนี้ 1.รองเท้าผ้าใบ สีขาว-ดำ ยี่ห้อ adidas จำนวน 30 คู่ ,2. รองเท้าผ้าใบ สีขาว-ทอง ยี่ห้อ adidas จำนวน 60 คู่ ,3.รองท้าวผ้าใบสีขาว ยี่ห้อ nike จำนวน 30 คู่ ,4.รองเท้าผ้าใบสีดำ ยี่ห้อ vans จำนวน 27 คู่ , 5.รองเท้าผ้าใบสีขาว-น้ำเงิน ยี่ห้อ mlb จำนวน 20 คู่ , 6.รองเท้าแตะสีนำเงิน ยี่ห้อ adidas จำนวน 70 คู่ , 7.รองเท้าแตะสีดำ ยี่ห้อ adidas จำนวน 60 คู่ , 8.กะเป๋าสีขาว ยี่ห้อ louis witton จำนวน 120 ใบ , 9.กระเป๋าสีขาว ยี่ห้อ gucci จำนวน 110 คู่ และ 10.แว่นตา rayban จำนวน 294 ชิ้น จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

 

จากการสอบถาม นางนงนุช คนขับรถ ให้การว่า ได้รับสินค้ามาจากเจ้หมวย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ชาวกัมพูชา โดยติดต่อกันผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้มารับของกลางดังกล่าวบริเวณท้ายหมู่บ้านทัพทับทิมสยาม03 ม.9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ให้นำไปส่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 800 บาท รับสารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, มีสินค้าที่ยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร มีเมืองกำหนดต่างประเทศไม่ปรากฎหลักฐานในการนำเข้าหรือผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือหลักฐานการชำระค่าภาษีอากร จึงเชื่อว่าของดังกล่าวได้ลักลอบน้ำเข้ามาโดยไม่ผ่านสุลกากรโดยถูกต้องจึงเป็นของอันพึงต้องริบตามกฎหมายหรือพิสูจน์ความผิดและเจ้าของหรือผู้ครอบครองอาจมีความผิดตามมาตรา 242/244 ประกอบมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ.2560 และเป็นของต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกและการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรพ.ศ.2530 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2530 ซึ่งออกตาม พ.ร.บ.การส่งออกไปนอกและนำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ.2522 ม.5(1) และ พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลหาเครือข่ายต่อไป..

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น