No data was found

สมศักดิ์ แขวะบางพรรคลงพื้นที่หาเสียง ไม่ต้องใช้สมองก็เป็นข่าวรายวัน

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 19 ต.ค.-  ‘สมศักดิ์’ แขวะบางพรรคลงพื้นที่หาเสียง พูดแต่เรื่องการเมือง ชี้ไม่ต้องใช้สมอง ก็เป็นข่าวรายวัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีหลายพรรคเริ่มมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ลงพื้นที่และวางตัวผู้สมัครเลือกตั้งแล้ว ว่า ในช่วงเดือนเศษที่ผ่านมาเห็นผู้คนพูดเรื่องการเมืองตลอด จึงขอเรียนว่าวันไหนที่ไม่มีเรื่องงาน หรือแนวนโยบายที่จะพูด ส่วนใหญ่นักการเมืองก็จะมาพูดเรื่องการเมือง เพราะไม่ต้องเตรียมอะไร เวลาไมค์จ่อก็พูดได้ เนื่องจากเป็นความเห็นที่เกิดขึ้นแต่ละวัน แต่ถ้าจะพูดถึงเรื่องงาน เรื่องแนวคิดที่จะทำอะไรเพื่อประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม ตรงนี้ต้องใช้เวลาคิดและตรึกตรอง

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่านักการเมืองที่ชอบพูดเวลามีไมค์อยู่ ก็เอาเรื่องการเมืองและความขัดแย้งในแต่ละวันมาพูด ไม่ต้องใช้สมองอะไรมากมาย และเป็นข่าวได้ทุกวัน แต่เวลานี้ตนยังสามารถคิดแนวนโยบายในเรื่องของการช่วยสังคมได้อยู่ก็จะพูดในส่วนนี้ วันไหนที่ไม่มีอะไรจะพูดแล้วจะหันมาพูดเรื่องการเมือง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่เวลานี้หลายพรรคการเมืองเตรียมตัวบุคคลและเริ่มลงพื้นที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องแนวนโยบายอะไร การที่มาพูด เขาก็เลยพูดเรื่องการเมืองไปแต่ละวัน ก็ให้ไปพิจารณาว่าเป็นไปอย่างที่ตนว่าหรือไม่ ถ้าไม่มีอะไรก็ต้องพูดเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง เรื่องการเมืองเพราะมันง่าย ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมากเกี่ยวกับคำพูดและการนำเสนอ

เมื่อถามย้ำว่าในพรรค พปชร.เตรียมพร้อมเรื่องการเลือกตั้งไว้แล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็บอกแล้วว่ายังไม่ถึงเวลา ตอนนี้ต้องทำงาน หลังจากน้ำท่วมและสถานการณ์โควิด-19 จะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับสังคม คนอื่นตนไม่รู้ แต่สำหรับตนมีเรื่องที่จะทำ และจะทำงานอย่างนี้ไปอีกระยะจนกว่าไม่มีอะไรจะทำ แล้วจะมาพูดการเมือง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น