No data was found

สหรัฐตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ก่อนวันชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

ไบเดนกำหนดระยะเวลาการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ใหญ่สหรัฐต้องให้ได้ 70% ภายใน 2 เดือน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ประกาศถึงเป้าหมายในการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 สำหรับชาวสหรัฐในวัยผู้ใหญ่ว่าได้ตั้งเป้าหมายไว้อยู่ที่ 70% ที่ประชากรสหรัฐจะต้องได้รับวัคซีนกันอย่างน้อย 1 โดส ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม หรือวันชาติอเมริกา ซึ่งในขณะนี้มีชาวสหรัฐได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสไปแล้ว 56% ไบเดนได้ประกาศเรื่องนี้เมื่อวันอังคาร พร้อมทั้งบอกถึงขั้นตอนของการฉีดวัคซีนและการเตรียมฉีดวัคซีนในกลุ่มวัยรุ่น

ไบเดนกล่าว่าเป็นเรื่องท้าทายที่ต้องพยายามหาวัคซีนให้เพียงพอกับความต้องการของชาวสหรัฐทุกคน ซึ่งตอนนี้ก็ต้องมีการตั้งระบบจัดการขนาดใหญ่ นับว่าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรกับการพยายามชักชวนให้ผู้คนมาฉีดวัคซีน ขณะนี้มี 1 ใน 4 รัฐที่ประชากรจำนวนน้อยกว่า 50% ได้รับวัคซีนเพียง 1 โดส ซึ่งนับว่าเป็นระดับที่ต่ำกว่ากำหนดและยังคงอยู่ในอัตราการเสี่ยงของโรคระบาด

นอกจากนี้ทางการกำลังรอสำนักคณะกรรมการอาหารและยาพิจารณาให้ผ่านวัคซีนไฟเซอร์สำหรับวัยรุ่นอายุ 12-15 ปี ซึ่งถ้าอนุมัติเมื่อไร ทางการก็จะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็ว ตอนนี้มีร้านยากว่า 15,000 แห่ง เตรียมพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีนในกลุ่มวัยรุ่น โดยเป้าหมายนั้นตั้งใจให้เด็กๆได้รับวัคซีนให้ครบก่อนการเปิดเรียนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเป้าหมาย 70% ของไบเดนนั้นต้องเป็นเป้าหมายที่ตั้งขึ้นในแต่ละชุมชนด้วย เพราะความรุนแรงของไวรัสในแต่ละพื้นที่นั้นแตกต่างกัน จึงเป็นหน้าที่ของผู้นำในชุมชนนั้นๆที่จะทำให้ประชาชนของตนได้รับวัคซีนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้านนักวิจัยมองว่าหากมีการเพิ่มการฉีดวัคซีนโดสแรกให้เป็น 30-40 ล้านได้ก็จะสามารถช่วยลดการแพร่ระบาดโควิด 19 ได้มากพอสมควร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น