No data was found

พิธีเดินธูปรอบศาลเจ้านาจา ปรับเวลาให้ทันเคอร์ฟิว

พิธีเดินธูปรอบศาลเจ้า และเรือสำเภาเทพเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรสงครามและคาดว่าจะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งต่อไปจะมีขึ้นวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 18 นาฬิกา, วันที่ 13 ตุลาคม เวลา 18 นาฬิกา

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้านาจาซาไท้จื่อเอี๊ยกง ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม องค์เทพเจ้านาจาซาไท้จื่อเอี๊ยกง ได้นำพี่น้องทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีจิตศรัทธาสวมใส่ชุดขาวจำนวนมาก ร่วมสวดมนต์บูชาเทพเจ้ากิวอ้วงฮุกโจ้วและเจ้าแม่กวนอิมเพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมพิธีเดินธูปรอบศาลเจ้า และเรือสำเภาเทพเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรสงครามและคาดว่าจะใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยสร้างเหมือนเรือสำเภาจริง ขนาดกว้างเกือบ 3 เมตร ยาว 10 เมตร สูง 6 เมตร มูลค่าเกือบ 2 แสนบาท จำนวน 3 รอบระยะทางรวมกว่า 300 เมตร ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการถวายเป็นพุทธบูชาและยังเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตตนเองและครอบครัวรวมทั้งฝึกจิตใจให้สงบร่มเย็น และยังเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่งอีกด้วย โดยภายหลังเสร็จพิธีทางศาลเจ้ายังได้จัดเตรียมข้าวต้ม มาให้บริการกับผู้เข้าร่วมพิธีหลังจากเสร็จสิ้นการเดินธูปด้วย

สำหรับพิธีเดินธูปครั้งต่อไปจะมีขึ้นวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 18 นาฬิกา, วันที่ 13 ตุลาคม เวลา 18 นาฬิกามีพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมบารมี ปล่อยเต่าลอยกระทง, และวันที่ 14 ตุลาคม เวลา 9 นาฬิกามีพิธีถวายพระพรเทพเจ้านาจาซาไท้จื้อเอี๊ยกง,เวลา 11 นาฬิกาถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 10 รูป, เวลา 13 นาฬิกา 30 นาที มีพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษและดวงวิญญาณไร้ญาติไปสู่สุขคติ, เวลา 18 นาฬิกา มีพิธีเดินธูปข้ามสะพานศุภมงคลทีป และวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 10 นาฬิกา มีพิธีถวายเรือสำเภาที่ประทับพร้อมชุดทรงของฮุกโจ้วและเทพเจ้าองค์อื่นๆ และพิธีลอยเรือสำเภาพร้อมส่งเทพเจ้ากิ้วฮ้วงฮุกโจ้วกลับสู่สรวงสวรรค์

นพพร บุญทนาวงศ์ จ. สมุทรสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฟนบอล แห่ต่อคิวกินหมูกระทะร้านดังขอนแก่นฟรี หลัง "แมนยู" ได้แชมป์
ปลูกข้าวแปลงนาส่วนพระองค์ รับขวัญพระแม่โพสพ รำลึก12 ปี ในหลวง ร.9 เสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง
"ทักษิณ" เยือนวัดสวนแก้ว เข้ากราบ สนทนาธรรม "พระพยอม"
มาแล้ว "อนาคตไกล" รอยื่นจดทะเบียนพรรค 30 พ.ค. ฮึ่มฟ้องสื่อตีข่าวมั่วโยงสีส้ม
อีลอน มัสก์ไม่เห็นด้วยสหรัฐขึ้นภาษี ‘รถ EV จีน’
กรมทรัพยากรธรณี ชี้ “คตข้าวสาร” เมล็ดข้าวในหินพระร่วง เป็นสิ่งมีชีวิตเก่าแก่กว่าไดโนเสาร์
จีน นักศึกษาไทยร่วมงาน ‘คอนเสิร์ตริมถนน’ ในกุ้ยโจว
สหรัฐ ศาลสั่งตำรวจจ่าย 33 ล้านบาทในคดีฆาตกรรม
"ทนายอนันต์ชัย" จัดหนักเปิดโปงความจริง เตรียมยื่นอัยการสูงสุด สอบปม “เจ้าลัทธิเชื่อมจิต” ด้านพศ.พบคลิปเด็ด มั่นใจสอยตกสวรรค์ยกก๊วน
"วราวุธ" ชูนโยบาย 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร โยงภาคเกษตร-แรงงาน แนะใช้เทคโนโลยี สร้างมูลค่าเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น