“ศบ.ทก.” ชู 5 กลยุทธ์ ส่งเสริมตลาด รณรงค์บริโภคผลไม้ไทย ช่วยชาวสวนรับมือเขมรปิดด่าน
ข่าวที่น่าสนใจ
- 1.จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2025” ร่วมกับ ห้างสรรพสินค้า/ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง/ห้างท้องถิ่น/สมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย/สมาคมตลาดสด
- 2. รับซื้อมะม่วงไปแจกเป็นของสมนาคุณ ร่วมกับสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง 4 สถานี 1,097 สาขา (พีที พีทีที บางจาก ซัสโก้) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล – เป้าหมาย 2,000 ตัน
- 3.เชื่อมโยงผลไม้ไปจำหน่ายในงานธงฟ้า และ Mobile พาณิชย์ ในพื้นที่ กทม. 30 จุด และต่างจังหวัด อาทิ ผลไม้ภาคตะวันออก จ. ราชบุรี ฉะเชิงเทรา สุรินทร์ และนครพนม
- 4.สนับสนุนซื้อผลไม้จากเกษตรกรเพื่อกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) หรือบริโภคในองค์กร หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ อาทิ กระทรวงการคลัง, กองทัพฯ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กรมราชทัณฑ์, กรมฝนหลวง, สถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs), ธนาคารเอกชน และบริษัทในตลาดหลักทรัพย์
- 5.ขยายช่องทางใหม่ ร่วมกับ
- 1.บจ.ฟอร์ท เวนดิ้ง (เต่าบิน)
- รับซื้อผลไม้ทำเมนูน้ำผลไม้สมูทตี้ จำหน่ายตู้เต่าบิน 15 สาขา ในห้างชั้นนำ เป้าหมาย 1,000 ตัน
- ระยะต่อไป สาขาทั่วประเทศ เป้าหมาย 7,500 ตัน – ลงนาม MOU 16 พ.ค.68
- 2.สายการบินแอร์เอเชีย
- รับซื้อผลไม้ แปรรูปเป็นเมนูอาหารและเครื่องดื่มจำหน่ายบนเครื่องบิน ทั้งภายในและต่างประเทศ – เป้าหมาย 1,000 ตัน – ลงนาม MOU 18 พ.ค.68
ข่าวที่เกี่ยวข้อง