“DITP” ลงพื้นที่ “ระยอง–จันทบุรี” บุกตลาดส่งออกผลไม้ไทย ลุยสร้างภาพลักษณ์ “ทุเรียนไทย” ผลักดันสู่ตลาดโลก – Top News รายงาน
นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP (ดีไอทีพี) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง จัดกิจกรรมสร้างเครือข่าย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทย “Thai Fruits : Taste of Thailand, Loved Worldwide”ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 ณ จังหวัดระยอง และจังหวัดจันทบุรี เพื่อเดินหน้าผลักดันผลไม้ไทย โดยเฉพาะทุเรียน ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในเวทีโลก ผ่านการสร้างภาพลักษณ์ พัฒนาเข้มงวดคุณภาพ และขยายตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง
นางสาวสุนันทา เปิดเผยว่า กรมฯได้เดินหน้าผลักดันผลไม้ไทยสู่เวทีการค้าโลกตามนโยบายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มุ่งส่งเสริมสินค้าเกษตรไทยสู่เวทีโลกอย่างยั่งยืน สร้างมูลค่าเพิ่ม ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก พร้อมผลักดันให้ Soft Power ผลไม้ไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยการกิจกรรมลงพื้นที้ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการส่งเสริมผลไม้ไทยสู่ตลาดโลกอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง สร้างภาพลักษณ์ผลไม้ไทยในทุกมิติ ทั้งด้านคุณภาพ ความปลอดภัย กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และการรับรองจากนานาชาติ โดยเฉพาะทุเรียนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดโลก และตลาดในจีน ไต้หวัน และฮ่องกง ที่ถือเป็นตลาดสำคัญซึ่งต้องรักษาไว้