No data was found

สมุทรปราการ-สาวโวยลุงเก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดตอนน้ำท่วมเรียกค่าเก็บแผ่นละ 100 ข้องใจทำไมต้องจ่าย

กดติดตาม TOP NEWS

สาวโวยลุงเก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดตอนน้ำท่วมเรียกค่าเก็บแผ่นละ 100 ข้องใจทำไมต้องจ่าย

จากกรณีที่มีคนที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อ น้องนิววี่ นะคร้ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า แบบนี้ก็ได้เหรอทำน้ำท่วมป้ายหลุดเขาก็ต้องไปหาอยู่ดีถึงลุงไม่หาเขาก็ต้องหาอยู่ดีแล้วมาเรียกเก็บใบละ 100 บาทแล้วดูกี่ใบกะรวยเหรอถามจริง พร้อมลงรูปภาพป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก ที่ลุงแกเก็บได้

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าเฟสดังกล่าว ได้พบกับ น.ส.มณฑารัตน์  เฉลิมวงศ์ อายุ 21 ปี เจ้าของเฟส ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ฝนตกหนักแฟนของตนได้ขับรถผ่านมายังจุดนี้ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นซอยที่จะไปทะลุออกข้างโรงพยาบาลบางนา 5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้และมีถนนอยู่ข้างบ่อซึ่งเป็นทางสาธารณะเพื่อที่จะไปขึ้นทางด่วนตรงช่วงถนนเทพารักษ์ ซึ่งวันนั้นมีนปริมาณน้ำท่วมบนถนนสูงมาก พอแฟนขับไปน้ำมันต้านกับป้ายทะเบียนมันก็หลุด พอแฟนไปถึงที่ทำงานก็พบว่าป้ายทะเบียนหายไปแล้ว และเชื่อว่าน่าจะหลุดทีบริเวณดังกล่าว แฟนก็เลยบอกว่ารอน้ำลดก่อนคอยไปหา แต่พอวันนี้ขับรถผ่านมาทางน้ำอีกก็เห็นว่าป้ายอยู่ในบ้านของลุงคนดังกล่าว จึงจอดรถเข้าไปดูและลุงก็บอกว่าขอค่าเก็บ 100 บาท ตนก็เลยติดใจว่ามันต้องเสียหรือไม่เสียเพราะปกติมันก็ไม่ต้องเสียอยู่แล้ว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านของลุงคนดังกล่าว ซึ่งพบว่าผู้ยังมีน้ำท่วมขังอยู่แต่ก็ไม่สูงมาก ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังตรวจสอบได้พบว่ายังมีเจ้าของรถหลายคันที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนจากลุงคนดังกล่าว   ซึ่งลุงก็ได้เดินหยิบป้ายออกมาให้ และ จากการตรวจสอบภายในบ้านของลุงคนดังกล่าวพบว่ามีป้ายทะเบียนอีกกว่าร้อยป้ายวางเรียงอยู่บนโต๊ะและบนฝาผนังบ้าน ด้านข้างมีอักษรเขียนเลข บัญชีของธนาคารที่ระบุชื่อของลุงคนดังกล่าวเขียนไว้

โดยนายชาตรี พลีพัฒนากร อายุ 56 ปี ลุงเจ้าบ้านหลังดังกล่าว ได้กล่าวว่า  ตนไม่เคยเรียกร้องค่าเก็บป้ายทะเบียนแต่อย่างไร ก็แล้วแต่เขาจะให้น้ำท่วมทุกครั้งตนก็จะคอยเก็บป้ายทะเบียนที่หลุดอยู่ในน้ำเพื่อรอให้เจ้าของมารับคืนไป มีบางคันขับลุยน้ำมาซุ้มหน้ารถหลุดกระจายตนก็ยังเก็บกองเอาไว้ให้เขา ตนยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องแล้วแต่เขาจะให้ บางทีตนก็แกล้งพูดเล่นมีเจ้าของป้ายทะเบียนบางคนจะมาต่อยตนอีก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของป้ายทะเบียนรถที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนที่บ้านลุงคนดังกล่าวว่า หากลุงเขาขอค่าเก็บป้ายทะเบียน 100 บาทมีความคิดว่าอย่างไร ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าถ้าเป็นตน ตนก็ยินดีที่จะให้เพราะถ้าเรามาหาเองเราก็หาไม่เจอหลอก แต่ลุงแก่มีน้ำใจเก็บไว้ให้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนลุงชาตรี ที่เก็บป้ายทะเบียนรถไว้ในบ้าน ว่า ห้ามไปเรียกร้องแต่ถ้าเขาให้เป็นสินน้ำใจก็ไม่ผิด แต่ถ้าไปเรียกรับเงินเขาก็เข้าข่าย ลักทรัพย์ หรือ กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ถึงแม้ลุงจะเป็นคนเก็บป้ายทะเบียนรถเหล่านี้ได้ก็ตาม แต่เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ใครเก็บได้ก็ต้องส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ประกาศหาเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้นำป้ายทะเบียนทั้งหมดกว่าร้อยแผ่นไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก สภ.บางพลี รอให้เจ้าของป้ายไปติดต่อขอรับคืน

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น