No data was found

นายก เตรียมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมชัยนาท พรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมชัยนาท 15 ก.ย. นี้ ติดตามสถานการณ์น้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง

วันนี้ 14 กันยายน – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมนำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชัยนาท พร้อมตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง วันที่ 15 ก.ย. นี้

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการตรวจราชการครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ณ สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท และตรวจสถานการณ์น้ำ ณ เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ด้วย ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกต่อเนื่องและเกิดพายุ “โกนเซิน” ขึ้นฝั่งเวียดนาม ส่งผลให้มีมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้มีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ในอัตราเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์สภาวะอากาศและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ในพื้นที่ ซึ่งในการประชุม คณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้รัฐมนตรีทุกท่านลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และขอให้ ฃรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ติดตามในภาพรวมอีกครั้ง พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานพร้อมรับสถานการณ์ เตรียมแผนอพยพทั้งคนและสัตว์เลี้ยงไปในพื้นที่ปลอดภัย มีการแจ้งเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้เตรียมแผนการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนภายหลังสถานการณ์คลี่คลายด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ย้ำ "แรงงานไทย" ต้องได้ค่าแรงเป็นธรรม ให้ความสำคัญช่วยขับเคลื่อนประเทศ
อินเดียเคือง อีลอน มัสก์ ยกเลิกนัดแต่ไปเยือนจีน
ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ
อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ เยือนศูนย์มะเร็ง
ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
“ทนายอนันต์ชัย” พร้อมบวก ไล่ตะเพิด “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นดูถูกชาวพุทธ ไปตั้งลัทธิใหม่
ระทึก อากาศร้อนจัด ทำรถแอร์เสีย เกิดระเบิดไฟไหม้วอด 2 คัน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" มั่นใจแต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต. ขัดรธน.ว่าด้วยคุณสมบัติต้องห้าม
ผู้ใหญ่ชาวบ้านโอดวิกฤตแล้วครับน้ำไม่มี ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนในอำเภอท่าตะเกียบวิกฤตภัยแล้งน้ำไม่มีผลิตน้ำประปานานนับเดือน
หวิดสิ้นชื่อสองพ่อลูกขับรถบรรทุกขนมะม่วงยางแตกรถสะบัดเสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์มะม่วงเทกระจาดเต็มถนนนับพันลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น