No data was found

บช.น. แถลงภาพรวมม็อบ 13 ก.ย. รวบ ผตห. “ปาประทัด – เผาทรัพย์สิน” หลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสรุป “ม็อบทะลุแก๊ส” 13 ก.ย. รวบ 11 ผู้ต้องหาขว้างปาประทัด - เผาทรัพย์สิน ย้ำคนที่เข้ามาทำข่าวม็อบต้องมีสังกัด เพื่อให้ได้รับความคุ้มครอง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้(14 ก.ย.) ของกลุ่มกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อคอยอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และรักษาความปลอดภัย

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมาของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง ที่นัดหมายเวลา 18.00 น. มีการโรยตะปูเรือใบ / ขว้างปาประทัด / จุดพลุ / ปิดการจราจร รวมถึงมีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ ทั้งยางรถยนต์ กลางถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก / เผาพัดลมระบายอากาศของอุโมงค์ และตู้ควบคุมบริเวณใต้ทางด่วน / เผากรวยยาง บริเวณแยกมิตรไมตรี / ใช้หนังสติ๊กและวัสดุท่ออัดแก็ส / ยิงลูกแก้ว / พลุไฟ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 11 คน พร้อมของกลางระเบิดแสวงเครื่อง / หนังสติ๊ก / ลูกแก้วจำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ที่นำเข้าข้อข้อความอันเป็นเท็จบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งโพสต์ข้อความว่า “น้องที่โดน คฝ. ขับรถกระบะชน แล้วลงมาทำร้ายซ้ำอีกขณะนี้เสียชีวิตแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย เราคนไทยยังจะปล่อยให้พวกมันทำแบบนี้กันต่อไปอีกหรือ ออกมาช่วยเด็กๆกันครับ” โดยผู้ที่ผลิต ส่งต่อ ข้อมูลอันเป็นเท็จ ถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และในวันนี้จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป

ขณะที่กรณีมีแอดมินเพจสำนักข่าวราษฎร และแอดมินเพจปล่อยเพื่อนเรา ถูกจับกุมนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาออกมานอกเคหะสถาน โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีกทั้งจากการตรวจสอบจาก 6 สมาคมสมาพันธ์นักข่าวประเทศไทย ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นนักข่าวแต่อย่างใด โดยหากสมาคมฯ รับรองก็เป็นไปตามระเบียบ แต่หากไม่รับรองก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนการที่มีการนัดหมาย วันที่ 18 กันยายน 2564 การชุมนุมออกมาเรียกร้องสามารถทำได้ แต่ขณะนี้มีกฎเกณฑ์ มีบริบทของกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม ส่วนกลุ่มที่แยกดินแดงนั้น ไม่ใช่ผู้ที่ออกมาชุมนุมทางการเมือง ไม่ใช่ผู้ที่ออกมาเรียกร้องแต่อย่างใด โดยกลุ่มดังกล่าวมีการเผาทำลายทรัพย์สิน โรยตะปูเรือใบ สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้าดูแลความปลอดภัยและบังคับใช้กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับความเสียหาย ขณะนี้ผู้เสียหายได้ทยอย รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการตามกฎหมาย อีกทั้งจากการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่เดือน กรกฎาคม จนถึงปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 205 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 767 คน จับกุมแล้ว 522 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น