No data was found

เวียดนามล็อคดาวน์โฮจิมินห์ต่อถึงสิ้นเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

เวียดนามสั่งขยายล็อคดาวน์นครโฮจิมินห์ซิตี้ต่อจนถึงสิ้นเดือนนี้ ชี้ยังจำเป็นต้องคุมคลัสเตอร์โควิด และจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นเวียดนามระบุว่าเวียดนามได้สั่งขยายมาตรการล็อคดาวน์นครโฮจิมินห์ซิตี้ เมืองใหญ่ที่สุดและศูนย์กลางธุรกิจทางใต้ของเวียดนามต่อจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยให้เหตุผลว่ายังมีความจำเป็นต้องคุมคลัสเตอร์โควิด และจำนวนผู้ป่วยอาการหนักในโรงพยาบาลไม่ให้ล้น ขณะเดียวกันก็จะเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยกว่า 95% ฉีดเข็มแรกไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีดเข็มสองเนื่องจากขาดแคลนวัคซีน

ส่วนที่กรุงฮานอย เจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยฉีดได้กว่า 1 ล้านโดสในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในความพยายามที่จะเริ่มทยอยคลายล็อคเมืองใหญ่ๆให้ได้ภายในสิ้นเดือนนี้ ขณะที่สำนักการบินพลเรือนก็ทำหนังสือไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อขอกลับมาเปิดให้บริการการบินภายในประเทศ

อัตราการฉีดวัคซีนที่เวียดนามยังต่ำอยู่ โดยล่าสุดฉีดไปได้เพียง 5.2% จากประชากร 98 ล้านคน และเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนวัคซีน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเวียดนามได้อนุญาติให้มีการฉีดวัคซีนแบบสูตรไขว้ แต่นักวิจัยบอกขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนเพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น