logo

“ทักษิณ” ร่วมงานศพ “ลุงป๊อก” คนขับรถคู่ใจ เล่าความหลัง 40 ปี วันโดนคาร์บอมบ์

"ทักษิณ" ร่วมงานศพ "ลุงป๊อก" คนขับรถคู่ใจ เล่าความหลัง 40 ปี วันโดนคาร์บอมบ์

Top news รายงาน วันที่ 25 พ.ค.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดีอี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ “ลุงป๊อก” นายวิชัย ช่างเหล็ก คนขับรถคนสนิทของอดีตนายกฯ ณ วัดสังฆชินาราม จ. นครราชสีมา

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายทักษิณ ได้กล่าวอาลัย ว่า หลายคนคงแปลกใจว่า ทำไมผมจึงผูกพันธ์กับป๊อกมากขนาดนี้ เพราะป๊อกไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เขาใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง อยู่ในรถด้วยกัน เพราะผมทำงานหนักตั้งแต่นักธุรกิจ จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี เช้าออกเย็นกลับ รวมเป็นเวลากว่า 40 ปี และป็อกก็เคยขับรถไปส่งคุณหญิงเพื่อคลอดเอม (น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์) กับอิ๊งค์ (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร) วันที่ตนโดนคาร์บอม ถ้าวันนั้นสำเร็จก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ ตนจึงต้องไปอยู่เมืองนอก นายวิชัยเป็นคนที่ซื่อสัตย์ อดทน อยู่กับครอบครัวตนมานาน เรียกได้ว่า ชีวิตของนายวิชัย มีแค่ครอบครัวของตนกับครอบครัวตัวเองเท่านั้น นอกนั้นนายวิชัยไม่รู้จักอะไรเลย เพราะอยู่ด้วยกันตลอด ทำงานด้วยกันมา นายวิชัยพยายามจะรอให้ตนกลับมา แต่โชคร้ายที่เป็นมะเร็งเลยจากไปก่อนที่ตนจะกลับมาเพียงเดือนเดียว ตนจึงตั้งใจไว้และบอกกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ไว้ว่าตนจะกลับไปเผา

 

 

 

 

 

 

วันนี้ผมได้มาเป็นประธานในงานฌาปนกิจแล้ว ก็ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงพี่น้องคนโคราชที่มาร่วมในงานวันนี้ แล้วก็ขอขอบคุณ ทุกๆท่านที่มาช่วยกันส่งดวงวิญญาณให้ป๊อกไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

สำหรับบรรยากาศในงานตลอดสองข้างทางมีการขึ้นป้ายต้อนรับ ”นายทักษิณเยือนถิ่นอีสาน“ และธงแดงตลอดเส้นทาง ซึ่งทันทีที่นายทักษิณมาถึง กลุ่มคนเสื้อแดงที่รอให้การต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนที่สวมเสื้อดำมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ต่างตะโกน “เรารักทักษิณ“ และชมว่า ”ตัวจริงหล่อจังเลย คิดถึง” พร้อมเข้าไปถ่ายรูป ขณะเดียวกันระหว่างการทำพิธีก็ได้มีฝนตกลงมาด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมชัย" เปิด 10 ข้อ จุดอ่อนระบบเลือกสว. ชี้ให้รอดูฤทธิ์เดชผลระดับประเทศ
สลดใจ เพื่อนบ้านแอบวางยาแมวตาย 7 ตัว บุกถามทำเพื่ออะไร เจอคำตอบทำอึ้ง
เศรษฐีใหม่ชัยภูมิ ช่างไม้ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน
"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น