logo

ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่

เพจดังแชร์เรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่ง โอนเงินผิดบัญชี เมื่อติดต่อสาวเจ้าของบัญชีขอเงินคืน อีกฝ่ายบอกโอนผิดเอง คืนให้ได้แต่ขอผ่อนวันละบาท สิบบาท ยี่สิบบาท ล่าสุด ทนายดังเผยทำได้หรือไม่ ไปติดตามเรื่องนี้กัน

ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่ – Top News รายงาน

นี่เป็นส่วนหนึ่งของคลิปสนทนาระหว่างฝ่ายที่โอนเงินผิด กับฝ่ายที่ได้รับโอนเงินมา โดยอีกฝ่ายที่เป็นเจ้าของเงิน ขอให้โอนเงินคืน แต่ปลายสายอ้างว่า ก็คุณโอนมาผิดเอง จะคืนให้ แต่ขอผ่อนให้วันละบาท สิบบาท ยี่สิบบาท

คลิปนี้ เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 ได้รับร้องเรียนมาจากผู้เสียหายหนุ่มรายหนึ่ง พร้อมเล่าเรื่องราวว่า เขาโอนเงินผิดไปยังผู้หญิงคนนึงที่กำแพงเพชรเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท ซึ่งหลังจากวันโอน ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพักคอหงส์ หาดใหญ่ และได้ไปแจ้งกับธนาคารกรุงเทพสงขลา ธนาคารก็ได้หาเบอร์โทรศัพท์ของผู้หญิงคนนั้น แล้วโทรไป แต่สามีของเขารับสายบอกว่าแฟนไม่อยู่ ทำงานออกกะดึกอยู่โรงงานน้ำตาลในกำแพงเพชร ธนาคารเลยแจ้งว่ารบกวนให้แฟนโอนกลับมาได้ไหม ซึ่งเขาได้บอกว่าให้โทรไปคุยกับภรรยาเขาเองหลังสองทุ่ม หลังจากวางสาย ธนาคารกรุงเทพสาขาสงขลาบอกจะติดต่อสาขากำแพงเพชรให้แจ้งผู้หญิงคนนั้นมาเซ็นยินยอมให้ ภายในสองอาทิตย์ให้ผู้เสียหายติดต่อกลับไปธนาคารเช็คดูอีกครั้ง

 

คู่กรณีหัวหมอ

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากนั้นธนาคารก็ให้เบอร์เขามา ในคืนนั้นผู้เสียหายกับแฟนโทรไป เขาก็ไม่รับ เว้นมาประมาณสองวัน โทรไปเขาก็ไม่รับอีก ผู้เสียหายเลยให้แฟนโทรไป ปรากฏว่าสามีเขารับ พอขอสายภรรยาเขา เขาบอกว่าไปตลาด และวางสาย ผู้เสียหายก็เลยตัดสินใจโทรไปถามธนาคารว่าเงินยังอยู่ในบัญชีเขาอีกไหม ปรากฏว่าเขากดออกมาแล้ว หลังจากนั้นก็โทรติดต่อไปเขาไม่รับสายอีกเลย

ส่วนเหตุการณ์ในคลิป เป็นบ้านของคู่กรณีหลังจากผู้เสียหายสืบทราบที่อยู่ จึงให้น้องติดตามไป แต่ไม่พบตัวคู่กรณี เจอแต่แม่ของคู่กรณี แม่ของเขาได้โทรไปหาให้คุยกัน เขารับสาย แต่บอกว่าเขาไม่ผิด โอนมาให้เอง จะผ่อนให้วันละบาท ยี่สิบบาท เหตุการณ์จึงเป็นไปตามคลิป

ล่าสุด หญิงสาวที่รับเงินโอนผิดไปได้ติดต่อเข้ามาแล้วว่า จะนำเงินมาคืนให้วันที่ 3 มิถุนายนนี้

 

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์ในเพจทนายคลายทุกข์ ระบุว่า “โอนเงินผิดบัญชีผู้รับโอนบอกขอผ่อนวันละ 10 บาท 20 บาทได้ไหมพี่น้องคิดอย่างไร #ถ้าไม่คืนมีความผิดฐานยักยอก คุกไม่เกิน 1 ปี 6 เดือน” พร้อมกับอัดคลิปให้ความรู้ในเรื่องดังกล่าว / ไปฟังในบางช่วงบางตอน

 

ทั้งนี้ ทนายเดชา กล่าวว่า ขอให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องความผิดฐานยักยอกทรัพย์สิน ซึ่งบุคคลอื่นส่งมอบให้โดยสำคัญผิดหรือโอนเงินผิดบัญชี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 วรรค 2 วางหลักว่าผู้ใดได้รับเงินโอนมาจากบุคคลอื่นโดยผิดบัญชีหรือส่งมอบให้โดยสำคัญผิดมีหน้าที่ต้องโอนเงินคืนทันที ถ้าไม่ยอมโอนคืนถือว่ามีความผิดฐานยักยอก มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คดีนี้ ฝากพนักงานสอบสวนช่วยออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาด้วย ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ขอให้ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วย อย่านิ่งเฉย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น