logo

“กลุ่มราชภักดิ์” ยื่นคัดค้าน กมธ.นิรโทษกรรม 112 ลั่นหากไม่ทำชั่วก็อย่ากลัว เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง

ภาคีกลุ่มราชภักดิ์ ยื่นคัดค้าน กมธ.นิรโทษกรรม ม.112

“กลุ่มราชภักดิ์” ยื่นคัดค้าน กมธ.นิรโทษกรรม 112 ลั่นหากไม่ทำชั่วก็อย่ากลัว เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง – Top News รายงาน

กลุ่มราชภักดิ์

 

วันที่ 23 พ.ค. 67 เวลา 14.00 น. ภาคีกลุ่มราชภักดิ์ นำโดย ประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน (ปภส.), อาชีวะราชภักดี และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นคัดค้าน กรณี น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล เข้าพบประธานคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประเด็นเรียกร้องให้บรรจุประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, ม.116 และ พรบ.คอมฯ 14(3) เป็นคดีทางการเมือง โดยมี นายนิกร จำนง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนรับหนังสือ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทรงชัย เนียมหอม ประธานกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน (ปภส.) กล่าวว่า สืบเนื่องจาก วันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ภัสราวลี กับพวก ได้มายื่นหนังสือถึง กมธ.นิรโทษกรรม ขอให้ ม.112 เป็นคดีการเมือง ซึ่งขัดต่อกฎหมาย รัฐธรรมนูญ และขัดกับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงประเทศ วันนี้จึงมายื่นคัดค้านต่อ กมธ.นิรโทษกรรม เพราะหากรับกฎหมายดังกล่าวจะเสี่ยงกระทบทุกภาคส่วน

ด้าน เต้ อาชีวะ เผยว่า ขอเตือนสติ น.ส.ภัสราวลี ว่าคดี ม.112 เป็นคดีอาญา และความมั่นคง เป็นความผิดเข้าสู่ระบบศาลฯ มองว่าถ้าเป็นนักสู้ที่แท้จริง ต้องสู้ในศาลฯ การนิรโทษกรรมคดีการเมืองตนเองเห็นด้วย แต่ ม.112 ไม่เกี่ยว และไม่ใช่คดีทางการเมือง มองว่าถ้าไม่หมิ่นจะกลัวอะไรกับ ม.112 ถ้าไม่ทำชั่วก็อย่ากลัว อย่างไรก็ตาม เชื่อมามีคนอยู่เบื้องหลังสั่งให้เด็กออกมาเคลื่อนไหว คนที่ได้ผลประโยชน์มากสุด คือนักการเมืองที่เคยมีคดีนี้ติดตัว

นายนิกร เผยว่า ตนเองในฐานะตัวแทนรับหนังสือจะนำเข้าสู่คณะกรรมธิการฯ ต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบของคณะกรรมการ ยังไม่เคยมีคณะกรรมการชุดไหนนำ ม.112 มาพิจารณา เพราะยังมีความอ่อนไหวเรื่องนี้ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษา

ด้าน นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ เผยว่า เรื่องนี้เป็นความสมดุลของการแสดงสิทธิ์ทั้งสองฝ่าย โดยมีหลายฝ่ายคาดหวังว่าจะได้เห็นรูปร่างเร็วๆ นี้ ซึ่งคณะกรรมการจะเร่งทำงานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เลือก สว.ตราด รอบจังหวัด แค่รอบแรกคนดังไม่ผ่าน ปธ.สภาเกษตร ทนายดังหลุด ขณะอดีตรองผู้ว่าฯ เกือบหลุดต้องจับฉลากจึงผ่าน ทนายดังเตรียมร้อง ระบุจ้างมาลง 3 กลุ่ม
“หมอเหรียญฯ“ สละสิทธิจับฉลากสว. รอบแบ่งกลุ่มอาชีพ หนุนคนที่มีศักยภาพมากกว่า
“จักรพันธ์ ยมจินดา”อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ไปไม่ถึงดวงดาว เลือกไม่ผ่านรอบแรกในสายอาชีพ พ่ายจับสลาก ทำให้ตกรอบแรกเลือก สว.จังหวัดระยอง
พบคราบน้ำมันลอยวงกว้างในทะเลพัทยา
"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น