logo

“หมอเหรียญฯ” ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ

"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ

Top news รายงาน วันที่ 18 พ.ค.2567 หมอเหรียญทอง ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า เหรียญทอง แน่นหนา ระบุข้อความว่า นี่คือคำประกาศของ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ทหารหมอผู้ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ผู้ทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทย ความสั้นๆว่า “ผมจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สว ในปี พ.ศ.2567”
ผมขอเรียนว่าผมไม่เคยมีความคิดที่จะลงสมัครเป็น สว เพราะการเลือกตั้ง สว นั้นเป็นระบบที่ผู้สมัคร สว เลือกกันเอง ดังนั้นจะมีการจัดตั้งผู้สมัคร สว เพื่อเลือกพวกเดียวกัน หากผมสมัครเป็น สว ผมก็จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้สมัคร สว ที่มีการจัดตั้งกันมาล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว ผมก็จะสอบตกตั้งแต่การเลือก สว ในระดับอำเภอ

แต่มีประชาชนจำนวนมากอยากให้ผมเป็น สว.เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ปกป้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะมาตรา 112 , การออกพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ และการร่าง พ.ร.บ. ฯลฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งทำหน้าที่ลงมติรับรองผู้มาดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และองค์กรอิสระ ได้แก่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) , ผู้ตรวจการแผ่นดิน , คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) , คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) , ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน , คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.)
ตลอดจนการมีอำนาจให้ความเห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญอื่นๆ ของรัฐ ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เช่น อัยการสูงสุด , ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ,
เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา , เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินแห่งชาติ (ปปง.)
ในการเลือกตั้ง สว ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่กี่วันข้างหน้า ขบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะมาตรา 112 หรือขบวนการสามานย์จึงมีการจัดตั้งผู้สมัคร สว เพื่อเลือกกันเองให้เข้าสู่ระบบการเลือกตั้ง สว.
มีหลายคนกลัวว่าผมจะสมัครเป็น สว. ถึงกับต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ผมต้องถูกคุมขังโดยหมายของศาลจากกรณีตบไอ้กุ๊ยส้นตีนที่สูบบุหรี่ใน รพ.มงกุฎวัฒนะ
ผมขอเรียนว่าจากอดีตที่ผมไม่เคยคิดที่จะสมัครรับเลือกตั้งเป็น สว หรือตำแหน่งในทางการเมืองหรือตำแหน่งใดๆ แต่สัปดาห์หน้าผมจะไปลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สว ถึงแม้จะต้องสอบตก ผมก็ไม่กลัว
แต่ถ้าผมได้เป็น สว ขึ้นมาจริงๆ สาธารณชนจะได้เห็นสมาชิกวุฒิสภาที่มีความรู้ ความสามารถ ชัดเจน กล้าหาญ เด็ดขาด ยุติธรรม ซื่อสัตย์ และจงรักภักดีในระดับมากที่สุดคนหนึ่งของชาติ

ผมจะใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาระบบสาธารณสุขเพื่อให้คนในชาติได้รับประโยชน์สูงสุดในทุกๆสถานการณ์
ผมจะใช้ความรู้ความสามารถในการปกป้องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยเฉพาะมาตรา 112 และจะพัฒนากฎหมายในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้นเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นความมั่นคงของชาติ
คนอย่างผมไม่เคยกลัวอะไรอยู่แล้ว การสอบตกเป็นเรื่องปกติของผมมาตั้งแต่ยังเป็นนักเรียน แล้วคนอย่างผมจะไปกลัวอะไรกับการสอบตกในการสมัคร สว กันล่ะครับ
ผมจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สว.ในสัปดาห์หน้า
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
18 พ.ค.67 เวลา 11.49 น.
หมายเหตุ ผมไม่เคยมีความคิด ความต้องการที่จะเป็น สว แต่ครั้งนี้ผมต้องการที่จะเป็น สว เพื่อความมั่นคงของชาติ การพัฒนาระบบสาธารณสุข และการพัฒนาสังคมเข้มแข็ง แก้ปัญหาสังคมไทยที่อ่อนแอลงไปเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้กำลังบ่อนทำลายชาติ พระมหากษัตริย์ และประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเต่า" เผย "8 ลูกเรือ" ให้การเป็นประโยชน์ โยง "เสี่ยโจ้" บงการฉกเรือขนน้ำมันเถื่อน
“ผู้ประกันตน” เช็กด่วน เงื่อนไข บริจาคร่างกาย เบิก "ค่าทำศพ" ได้
“พิพัฒน์” มอบ เลขารัฐมนตรี “อารี” ต้อนรับ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ หารือการส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานคนพิการ
ครม.ไฟเขียว เห็นชอบให้ "กฟผ." ลุย 4 โรงไฟฟ้าพลังน้ำ กำลังผลิต 6.75 เมกะวัตต์
ผ่านแล้ว สว.เห็นชอบ กม. “สมรสเท่าเทียม” มีผลบังคับใช้ หลังประกาศราชกิจจาฯ 120 วัน
“ชัยธวัช” ยอมรับ ยังตอบไม่ได้ผลจะเป็นบวกหรือลบ ปมยุบก้าวไกล ลุ้นระทึกพิจารณา 3 ก.ค.นี้
ผอ.เทคนิค อยุธยา ออกโรงชี้แจงอย่าเข้าใจผิด ตร.ไล่ต้อนนร.เข้าเรียน แต่เป็นการเชิญตร.มาอบรม นร.เพื่อป้องกันปัญหาการทำผิดกฎหมาย
บุกรวบ 14 โจ๋ทรงช่าง ย่านรามคำแหง ยกพวกถล่มคู่อริ  ดับ 1 เจ็บ 1
"ดร.นิว" ยังหวังเลือกสว.โมฆะ ชี้มุ้งการเมืองโผล่พรึบ น่าห่วงเป็นช่องใช้หุ่นเชิดแก้รธน.
“มนพร” ย้ำคมนาคม ไม่มีดราม่า พร้อมแจงปมส่วย ลั่นหากมีหลักฐานขอให้ส่งมาตรวจสอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น