logo
X

“หมอเหรียญทอง” ยัน รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็นเขตปลอดกุ๊ย

“หมอเหรียญทอง” แจงเหตุตบเด็ก 14 ยอมรับทำรุนแรง แต่ขอให้ดูมูลเหตุก่อนว่าตบเพราะอะไร ถ้าไม่เหลืออดจริง ยัน รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็นเขตปลอดกุ๊ย ไม่ว่าใครสูบก็ทำแบบนี้ เพราะมีกฎระเบียบชัดเจน

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี แม่เด็กชายวัย 14 เข้าแจ้งความ เอาผิด หลังตบหน้า-สั่งแก้ผ้า สั่งสอนเด็กชายที่สูบบุหรี่ในห้องน้ำภายในโรงพยาบาล ว่า พื้นที่ โอ พี ดี ชั้น 1 อาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ สูบบุหรี่ได้หรือไม่ คนส่วนใหญ่ยังรู้ว่าสถานพยาบาลเป็นพื้นที่ต้องห้าม เพราะมีผู้ป่วยอยู่ และบุหรี่ก็เป็นสาเหตุให้ก่อมะเร็งปอด แต่คนที่ต้องมาสูดกลิ่นควันบุหรี่จากคนที่สูบมันยุติธรรมหรือไม่ มีสิทธิ์อะไรมาสูบบุหรีในพื้นที่ที่คนไข้มารอตรวจใช้บริการวันละ 2 พันกว่าคน

พร้อมยอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นว่า มีการตบไปหลายคนแล้วไม่ใช่ตบแค่คนเดียว “ถ้าผิดกฎหมายผมก็รับผิด ผมเป็นหัวหน้านักเรียนเก่า ผิดก็ผิด คุกก็คุก ปัญหาการติดคุกจำคุกเป็นเรื่องธรรมดา ถึงผมแก่แล้วถ้าผมทำผิดติดคุก แต่ดูมูลเหตุก่อนว่าผมตบเพราะอะไร ถ้าไม่เหลืออดจริง หรือบันดาลโทสะ”

เพราะในโรงพยาบาลได้มีการประกาศเสียงตามสายเตือนเรื่องการสูบบุหรี่ทุก 2 ชั่วโมง พร้อมประกาศว่าจากนี้ไป จะมีการปรับผู้ที่ฝ่าฝืนสูบบุหรี่จาก 5,000 บาทเป็น 500,000 บาท

นพ.เหรียญทอง กล่าวอีกว่า “กฎหมายบ้านเราหน่อมแน้ม เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเคยจัดการอะไรบ้างกับคนสูบบุหรี่ ตนจ้างทนายไปดำเนินการ คนสูบบุหรี่ แพงกว่าค่าปรับ 5,000 บาทที่ตำรวจปรับซะอีก อีกทั้งไม่มีโรงพยาบาลไหนในประเทศไทย ไม่มีสถานที่ราชการแห่งไหนในประเทศไทย ไม่มีพื้นที่สาธารณะใด ออฟฟิศพนักงาน กล้าปราบคนสูบบุหรี่สักคน ตนกล้าพูดว่าตนคือคนเดียวในประเทศไทย และตนก็จะทำอย่างนี้ ถ้าตนจะต้องติดคุกก็จะติดคุกอย่างสง่างาม ไม่เคยน้อยใจ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงสอน การส่งเสริมคนดี แต่ไม่ได้หมายความว่า การทำดีมีสิทธิพิเศษทำผิดกฎหมายได้ เมื่อตนทำผิดกฎหมายตนก็รับผิด”

ตนจึงได้จัดการเยาวชนรายนี้ อย่างดุเดือดรุนแรง ตอนแรกเจ้าหน้าที่เรียกปรับ 5,000 บาท แต่เขาไม่มี จึงยึดโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งตนเลยมาจัดการ โดยตบไป 3-4 ครั้ง เตะไป 1 ครั้ง และสั่งให้แก้ผ้าออกไปจากโรงพยาบาล ซึ่งตนยอมรับผิดในส่วนนี้ และยอมรับว่าตั้งใจอนาจารเพื่อเป็นการสั่งสอน แต่หลังจากนั้น ตนเห็นว่ามีแก๊งมอเตอร์ไซค์มาข่มขู่ขับขี่รถเสียงดังหน้าทางเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วย แต่เราไม่กลัว เพราะโรงพยาบาลนี้ ไม่ใช่เขตปลอดบุหรี่อย่างเดียว เป็นเขตปลอดกุ๊ยด้วย

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น