No data was found

ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด” ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 10 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ. เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากนางมุทิตา อิทธิผล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว (สวท.สระแก้ว) ว่ามีหญิงไม่ทราบชื่อและอายุปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญานวิทยุฯภายใน สวท.สระแก้ว หวั่นเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีพันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นำกำลังตำรวจพร้อม จนท.หน่วยกู้ภัยสระแก้ว ไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในสถานีวิทยุ สวท.สระแก้ว บนถนนหน้าสนามกีฬาจังหวัดสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พบบริเวณเสาส่งสัญญานวิทยุฯซึ่งเป็นเสาเหล็กขนาดใหญ่มีความสูงประมาณ 80 เมตร บริเวณคาดเหล็กสูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตรพบ มีหญิงสูงวัย ใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำตาล-ดำ สวมหมวกสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นั่งเกาะคานเหล็กของเสาส่งสัญญานวิทยุ เป็นที่น่าหวาดเสียว จนท.ตำรวจและ จนท.กู้ภัยพยายามตะโกนพูดจากับหญิงคนดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด กลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่ง จนท.พยายามพูดจาโน้นน้าวเพื่อให้หญิงสูงวัยคนดังกล่าว เกิดความผ่อนคลาย แต่การตะโกนพูดจากันก็ทำให้หญิงสูงวัยที่เกาะอยู่บนเสาส่งสัญญานวิทยุฯเกิดความเหนื่อยล้า และจากอากาศที่ร้อนทำให้หญิงคนดังกล่าวพูดออกมาว่ารู้สึกเวียนหน้า จนท.กู้ภัย เกรงว่าหญิงคนดังกล่าวจะเกิดการหน้ามืดเป็นลมตกลงมาได้จึงพยายามตะโกนใหญ่หญิงคนดังกล่าวใจเย็นๆหายใจลึกๆและอยู่นิ่งๆ โดย พ.ต.ท.ประเสริฐฯได้ใช้โทรโข่ง พูดคุยกับหญิงคนดังกล่าว และจากการประเมินของ จนท.คาดหญิงคนดังกล่าวไม่สามารถปีนลงมาเองได้แน่ เนื่องจากสภาพร่างกาย จิตใจและความเหนื่อยล้า อีกทั้งอากาศก็ร้อน จนทำให้หญิงคนดังกล่าวมีอาการเวียนหน้า จนท.จึงประสานของความร่วมมือไปยัง ภาคเอกชนขอสนับสนุนรถเครน โดย ร้านโอ๋รถยกสระแก้ว ได้นำรถเครนขนาดใหญ่มาสนับสนุน และประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระแก้ว จัดส่ง จนท.ที่มีความเชี่ยวชาญในการปีนเสาสูงและมีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายมาช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น.จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระแก้ว พร้อมอุปกรณ์เซฟตี้ ได้ปีนขึ้นไปเจรจากับหญิงคนดังกล่าวบนเสาส่งสัญญานวิทยุฯใช้เวลาพูดคุยประมาณ 10 นาที จนท.การไฟฟ้าฯได้ส่งสัญญานมาว่าหญิงคนดังกล่าวยอมลงจากเสาส่งสัญญานวิทยุฯท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มามุงดูและ จนท.ที่มาคอยช่วยเหลือ โดย จนท.ใช้รถเครนยกกระเช้าขึ้นไปรับหญิงคนดังกล่าวพร้อม จนท.การไฟฟ้าฯลงมาจากเสาส่งสัญญานวิทยุฯได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามเบื้องต้นถึงสาเหตุการมาปีนเสาส่งสัญยานวิทยุฯในครั้งนี้หญิงคนดังกล่าวบอกว่าเกิดจากความน้อยใจ จนท.ตำรวจ เมืองสระแก้ว ที่รีดไถเงินไป1หมื่นบาท จากนั้น จนท.กู้ภัย ได้นำหญิงคนดังกล่าวไปส่งให้แพทย์ตรวจร่างกายทันทีที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหญิงที่ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญานวิทยุ สวท.สระแก้ว ชื่อนางสุดารักษ์ อินทศร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/1 ม.2 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมากับสามีซึ่งขับรถยนต์บรรทุกสิบล้อส่งมูลไก่ไปทำปุ๋ยที่ประเทศกัมพูชา แต่ถูก จนท.ตำรวจ ตู้สระขวัญ ฯเรียกตรวจและไถเงินไป1หมื่นบาท
ทางด้าน พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เผยว่าเหตุการณ์รายนี้เกิดจากนางสุดารักษ์ อินทศร อายุ55ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา เกิดความเครียดจึงปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญานวิทยุ สวท.สระแก้ว แต่ จนท.ได้ช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัยขณะนี้ส่งไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แล้ว ต้องรอให้สภาพจิตใจดีขึ้นก่อนจึงจะนำตัวมาสอบถามอีกครั้ง ส่วนกรณีที่นางสุดารักษ์ฯบอกว่าเกิดจากความน้อยใจเพราะถูกตำรวจ เมืองสระแก้ว รีดไถเงิน1หมื่นบาทนั้น ผกก.ฯเผยว่าเรื่องนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้โดยโดยเร็วหากมี จนท.ตร.คนไหนกระทำผิดเราไม่เอาไว้แน่น แต่ทั้งนี้ต้องรอสอบปากคำนางสุดารักษ์ฯอีกครั้งและจะต้องเรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อเท็จจริงด้วย เราต้องให้ความเป็นทำทั้งสองฝ่าย

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น