No data was found

“สามารถ” ชี้ชัดศึกเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.เลย “ก้าวไกล” ไม่เจ๋งเหมือนเก่าแล้ว มั่นใจไม่มีทางแลนด์สไลด์

กดติดตาม TOP NEWS

"สามารถ" ชี้ชัดศึกเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.เลย "ก้าวไกล" ไม่เจ๋งเหมือนเก่าแล้ว มั่นใจไม่มีทางแลนด์สไลด์

สามารถ” ชี้ชัดศึกเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.เลย “ก้าวไกล” ไม่เจ๋งเหมือนเก่าแล้ว มั่นใจไม่มีทางแลนด์สไลด์

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สิ่งที่บอกกันว่าหากยุบพรรคก้าวไกลแล้วจะโตขึ้น จะเบ่งบาน จะแลนด์สไลด์ จะชนะถล่มทลาย เลือกตั้งซ่อม เลือกตั้งท้องถิ่นชนะแน่นอนปรากฏว่าข้อเท็จจริงเห็นแล้วเมื่อวานวันที่ 31 มีนาคม มีการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดเลย อดีตแชมป์เก่าหรืออดีตนายกฯจังหวัดเลย ไม่ได้ลง ส่งผู้ว่าราชการจังหวัดเลยลงแทน ปรากฏว่าพรรคก้าวไกลก็มีคนลงก็คือ สจ.โก้ ที่ทำป้ายทำสัญลักษณ์คล้ายๆ กับพรรคก้าวไกลปรากฎไม่ชนะ แพ้หลายหมื่นคะแนน นั่นก็คือสิ่งที่เห็นแล้วว่าการที่คุณพิธาบอกว่า ถ้าถูกยุบพรรคแล้วจะแลนด์สไลด์นั้น หรือการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบถล่มทลาย มันไม่จริง

สามารถ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“วันนี้ผลการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะที่ไหนก็แล้วแต่ที่มีการเลือกตั้งซ่อม ตัวแทนของคณะก้าวหน้าหรือพรรคก้าวไกลไม่ได้ชนะเลย แม้แต่เขตเดียว รวมถึงการเลือกตั้งล่าสุด นายก อบจ.ซึ่งถือว่าเป็นสนามท้องถิ่นสนามแรกที่เป็นสนามระดับจังหวัด พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ชนะ ฉะนั้นที่บอกว่าการยุบพรรคก้าวไกล แล้วไปอยู่พรรคก้าวใหม่ แล้วจะชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่จริงครับ ผมฝากถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ อย่าหลงเชื่อว่า พรรคก้าวไกลแล้วจะแลนด์สไลด์ จะมีคนนิยมชมชอบมากขึ้น นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า การเลือกตั้งที่จังหวัดเลยเป็นผลที่ชัดเจน และตอบทางการเมืองได้ว่า ไม่ได้เป็นแบบนั้น”นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนจะสื่อสารไปยัง สส.พรรคก้าวไกลว่าวันที่ 3-4 นี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนก็คาดหวังว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะยังไม่ลงดาบในวันนั้น เพราะตนอยากให้พรรคก้าวไกลได้อภิปรายรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้โดนถกเรื่องเวลาอีกแล้วรัฐบาลเขาจะดึงเวลากลับ หมายความว่า รัฐบาลจะพูดบ้าง ฝ่ายค้านก็จะเหลือเวลานิดเดียว ตนบอกคุณผิดพลาดตั้ฝแต่วันแรก เพราะญัตติไม่ไว้วางใจ 151 สามารถใช้ได้ 152 ก็ใช้ได้ แทนที่พรรคก้าวไกลจะยื่นทั้ง 2 ญัตติ มันจะได้อภิปรายได้หลายวัน แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ทำ

 

”นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้จัดการเรื่องเวลา เพราะ 1 ปี เขามี 2 สมัยการประชุมเขาให้ฝ่ายค้านใช้ญัตติ 151 และ 152 ได้ แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ทำ ผมว่าน่าจะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะปกติการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ฝ่ายค้านจะพยายามหาช่องทาง หาทุกเวลาในการที่จะล้มรัฐบาล เพื่อที่จะให้ตัวเองกลับมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ผมเห็นในยุคพรรคก้าวไกลที่ผู้นำฝ่ายค้านไม่เคยทำแบบนั้น ผมก็เลยบอกว่า การใช้กลไกของสภาในการตรวจสอบรัฐบาลทำไม่เป็น ผมไม่รู้ว่าพรรคก้าวไกลรี่ตากับพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ประชาชนเขาดูออก การที่จะใช้คุณทักษิณมาแก้เกมพรรคก้าวไกลนั้น มันไม่ใช่“นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ ยังกล่าวต่อถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า อยากจะพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ล็อคเป้าอภิปรายรัฐบาลอย่างจริงจัง เพื่อให้ประชาชนเขาเห็นประโยชน์ ถ้าสนามนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถฟื้นคืนได้นั้น ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว เพราะตอนนี้พรรคอื่นเขาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหมด ตนขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาทเรื่องยาบ้า 5 เม็ด เรื่องของตำรวจระดับยศพลตำรวจเอกทะเลาะกัน ร่วมถึงเรื่องของการที่บอกว่า มีการจ่ายส่วนให้กับบิ๊ก ต เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีหนีความรับผิดชอบไม่ได้ ก็ขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นเคยเป็นขุนพลฝีปากกล้า อันนี้จะสะท้อนให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์
นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น