logo

น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ “ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน” ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง

น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง

Top news รายงาน เมื่อเวลา 12.00 น. (9 พ.ค.67) นายอัธยา นวลอุทัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด และ กนอ.มาบตาพุด เดินทางไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสาร Pyrolysis gasoline (แก๊สโซลีน) ที่บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ถนนไอ-แปด ทางเรือมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อไปถึงพบว่ามีรถดับเพลิงกว่า 20 คัน กำลังระดมฉีดน้ำและโฟมเพื่อควบคุมเพลิงซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะมอดลง โดยไฟที่ยังลุกไหม้ ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ต่อมา บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ออกแถลงการณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของ บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทธร์มินัล จำกัด ตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยบริษัทได้ระดมทีมเข้าควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทำการตัดแยกระบบ และหยุดกิจกรมต่างๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย และกำลังเรางหาสาเหตุของการเกิดเพลงไหม้ในเบื้องต้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเกิดเหตุไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน จนถึงขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลซึ่งตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ แต่ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีพนักงานเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ ได้ดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ (by product) จากการผลิตสารตั้งต้นในการผลิตเม็ดพลาสติก โดยได้แยกเบนซีน โทลูอีน มิกซ์ไซลีน ออกหมดแล้ว ซึ่งใช้เป็นตัวทำละลายในอุตสาหกรรมต่างๆ (Solvent) สำหรับสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพแต่อยู่ในระดับต่ำ ทางบริษัท ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะพยายามควบคุมสถานการณ์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน รวทั้งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่

 

 

 

 

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สื่อสาร หมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995

ขณะเดียวกัน นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรม หรือ กนอ. ได้สั่งการให้สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด หรือ สทร. และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง อพยพพนักงานและชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ โดยให้ออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วนหลังเพลิงยังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศภาวะฉุกเฉินระดับที่ 1 แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
"สอบสวนกลาง" จับหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้ายาดับสลด เหตุฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายาเสพติด
"ธนาธร" กร่อยสนิท ส่ง มนตรี "คณะก้าวหน้า" พ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมสมาชิก อบจ.เขต 5 ชลบุรี
ทรัมป์เริ่มใช้ TikTok ทั้งที่เคยจ้องจะแบน 10 ชม.คนตามทะลุหลักล้าน
อพาร์ตเมนต์พังถล่มล้มครืนบนถนน รถเกือบหลบไม่ทัน (คลิป)
ฝรั่งคลั่ง ป่วนไล่ชิงรถจยย.ทั่วพัทยา ชาวบ้านผวาหนัก จี้หน่วยงานเร่งตรวจสอบ
งานดีมากแม่ เปิดวาร์ป "เฟม" ว่าที่เจ้าบ่าว "แมท ภีรนีย์" ดีกรีลูกชายอดีตผู้ช่วยปลัด กทม.โปรไฟล์ไม่ธรรมดา
นักประดาน้ำร่วม 100 นายออกค้นหาผู้ใหญ่บ้านที่สูญหายขณะลงหาปลาในอ่างเก็บน้ำ
อธิบดีอัยการ ส่งอัยการสคช.ราชบุรีช่วยเหลือ "ครูผู้ช่วย" โดนทวงหนี้โหด ชี้งานนี้โทษหนัก
เด็ดสะระตี่ "ต้นอ้อ" ด่าแหลก แฉวีรกรรม "แอดมินเชื่อมจิต" เป็นพวกมีปม ยอมตาx พร้อม "เจ้าลัทธิ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น