No data was found

ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านแตกตื่นพบกลุ่มควันขนาดใหญ่ ลอยออกมาจากโกดังเก็บสินค้าพัสดุเอกชน เมื่อขี่รถไปตรวจสอบพบว่า เพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา รถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ข้างเคียง 5 แห่งพร้อมทีมบรรเทาสาธารภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 50 นาที เพลิงจึงสงบ ด้านนายก อบต.คาดสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เวลา 10.00 น. วันที่ ( 09 พ.ค.67 ) ร.ต.ท.มนตรี คงสม สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทราเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ม.14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเรา เพลิงกำลังจะลุกลามไหม้โกดังคลังส่งพัสดุสินค้าเอกชน จึงประสานทีมบรรเทาสาธารณภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รถน้ำจาก อบต.คลองหลวงแพ่ง คลองอุดรชลจร คลองเปรง วังตะเคียน และอบต.คลองนครเนื่องเขต เข้าระงับเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดๆกัน จำนวน 4 โกดังในพื้นโล่ง โดยโกดังสุดท้ายเป็นโกดังของบริษัท แฟมิลี่ฟาร์ม 37 จำกัด มียาวของโกดังประมาณ 80 เมตร ด้านปลูกต้นกัญชา และเก็บกัญชาไว้บางส่วน เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ด้านใน ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วน ได้กระจายโดยรอบโกดังเพื่อฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ ไม่ให้ประกายไฟลุกลาม มายังโกดังข้างเคียงที่เป็นคลังสินค้าของบริษัทขนส่งเอกชนอีก 3 โกดัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามามรถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้  นายวรรณชนะ ทองมณี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ที่บ้านเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ ลอยออกมา จากท้องนาข้างบ้าน จึงรีบขี่รถมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดัง ที่ปลูกและเก็บกัญชา มีคนงานด้านในปีนกำแพงหนีตาย และบางส่วนก็รีบยกข้าวของด้านในออกมา แต่ก็ได้ไม่กี่ชิ้น เพราะเพลิงโหมลุกไหม้เร็วและแรงมาก นายพัสธร สิทธิการ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่าด้านในเป็นเยื้อโฟม ที่กรุล้อมเอาไว้ติดๆ กัน จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอเพลิงสงบลง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าเก็บหลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งเหตุไฟฟ้าลัดวงจร หรือเป็นเจตนาอื่นใด ขณะที่มูลค่าความเสียหายต้องรอประเมินและตรวจสอบประกันภัยอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น