No data was found

กาญจนบุรี เจ้าของบ้านตัวจริงกุมขมับถูกเช่ามากระทำความผิด กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา มหารมย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ นุชสาย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองกาญจนบุรี ร่วมกับ พันตำรวจเอก สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี และส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าตรวจค้น จุดที่ 1  ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และ จุดที่ 2 บ้านในตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จากการเข้าตรวจสอบพบมีการละเมิดการใช้ไฟฟ้า โดยขณะตรวจค้นวัดค่าใช้งานรวมได้ 53 kW โดยภายในพบชุดคอมพิวเตอร์ ขุดบิทคอย จำนวนกว่า 21 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ประกอบหลายรายการ มูลค่าของกลางและความเสียหายในการลักลอบใช้ไฟฟ้า ทั้งสิ้นกว่า 8 ล้านบาท พร้อมทั้งนำผู้ครอบครองสถานที่ไปยัง สภ. เพื่อทำการสอบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

การลักลอบใช้ไฟฟ้านั้น PEA สามารถตรวจพบได้จากฐานข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของ PEA การละเมิดการใช้ไฟฟ้านอกจากจะเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายในคดีแพ่งและอาญาแล้ว ยังเป็นการติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร รวมถึงเกิดเพลิงไหม้ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ สำหรับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอาคารปล่อยเช่า ควรตรวจสอบผู้เช่าว่ามีการใช้งานอาคารในลักษณะผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นการละเมิดการใช้ไฟฟ้าที่ผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 1129 PEA Contact Center หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่สำหรับในการเข้าตรวจสอบการลักลอบใช้กระแสไฟฟ้าในครั้ง เนื่องจากได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านแจ้งว่า ได้สงสัยภายในห้องบ้านหลังดังกล่าว ที่ไม่มีคนอยู่อาศัยนานๆ จะมาสักครั้ง แต่เกิดมีเสียงดัง ชาวบ้านเกรงจะเกิดอันตราย จึงแจ้งการไฟฟ้าให้ตรวจสอบ และก็ไม่เคยเห็นการขนอุปกรณ์ทั้งหมดเข้าไปในช่วงเวลาใด คาดว่าน่าจะช่วงที่เพื่อนบ้านออกไปทำงานกันหมดแล้วขนเข้ามา อุปกรณ์ถึงมากมายขนาดนี้ และคาดว่าผู้เช่ารายนี้น่าจะใช้อุปกรณ์สั่งการณ์ทางมือถือ เนื่องจากบางครั้งมีเสียงดังรบกวนจนน่ากลัว ทำให้เกิดการรบกวนคนในหมู่บ้าน ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเกิดผิดสังเกตุ

สำหรับในการเข้าตรวจสอบการลักลอบใช้กระแสไฟฟ้าในครั้งนี้ บ้านหลังนี้ผู้กระทำผิดได้เช่าต่อมาอีกทีเพื่อทำการใช้ในการขุดบิทคอยน์ โดยที่เจ้าของจริงนั้นไม่ทราบเรื่องนี้เลยว่าจะเช่ามากระทำผิดแบบนี้ เพราะเจ้าของบ้านตัวจริงนั้นอาศัยอยู่ในต่างจังหวัด

โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้สงสัยว่าอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้เสียหายในครั้งนั้น คืออุปกรณ์เดียวกันในการลักลอบใช้ไฟฟ้านี้ก็เป็นได้ จากนั้นทางเจ้าของบ้านได้มาทำการปรับปรุงบ้านขึ้นมาใหม่ แล้วก็กลับมาประกอบในการลักไฟฟ้าใช้จนมาถูกตรวจจับได้ในครั้งนี้ และเกิดการสงสัยจากเสียงที่ดังโดยไม่มีคนพักอาศัยอยู่ในบ้าน ชาวบ้านจึงได้แจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมหมายศาล จนพบว่าบ้านดังกล่าวมีการลักลอบการใช้ไฟฟ้า โดยภายในบ้านพบอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการกระทำผิดอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจยึดทั้งหมด ส่งไปทำการตรวจสอบว่าอุปกรณ์เหล่านั้นใช้ประกอบการกระทำผิดในรูปแบบใดบ้างต่อไป…
กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น