No data was found

ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า

กดติดตาม TOP NEWS

เอะใจ น้ำประปาเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับผงะ! ขนลุกซู่ ฟองฟอด น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า มีตะไคร่น้ำและสิ่งสกปรกลอยอยู่เต็มบริเวณจุดกรองน้ำ

ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า – Top News รายงาน

น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า

วันที่ 3 พ.ค.2567 นายอนุพงษ์ เอกพันธ์ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลชอนไพร เข้าตรวจสอบสถานที่ผลิตน้ำประปาหมู่บ้านหมู่ 6 ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หลังจากมีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า น้ำที่ใช้ผลิตน้ำประปามีสภาพเป็นสีแดง มีตะไคร่น้ำและสิ่งสกปรกลอยอยู่เต็มบริเวณจุดกรองน้ำ รวมทั้งมีฟองอากาศผุดออกมาเป็นระยะๆ

โดยสถานที่ผลิตน้ำประปาดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในวัดอุดมมังคลาราม พบว่า จุดที่สูบน้ำจากบ่อมาดาลมากรองในจุดแรก น้ำในบ่อกรองมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลขุ่น และมีตะไคร่น้ำเศษกิ่งไม้ใบไม้แต่ไม่มากเหมือนในภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียล ทั้งนี้ชาวบ้านที่มาช่วยงานวัดแจ้งว่าเมื่อวันที่ 2 พ.ค.2567 น้ำได้ล้นบ่อกรองทำให้เศษสิ่งสกปรกต่างๆ ไหลออกมา จึงได้กวาดทิ้งแล้ว แต่ก็ยังคงเห็นร่องรอยคราบสีแดงซึ่งเป็นตะกอนสนิมที่ปะปนอยู่ในน้ำ แห้งติดอยู่กับพื้น

น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิวัฒน์ คงเจริญชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ชอนไพร เปิดเผยว่า ตนเข้ามารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ส่วนระบบประปาดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของคณะกรรมการน้ำประปาซึ่งตนเองดูแลอยู่ ที่ผ่านมาประสบปัญหาคือ เครื่องและอุปกรณ์ในระบบน้ำประปาเกิดการชำรุดมานานแล้ว แต่ไม่มีงบประมาณในการซ่อมแซม ทั้งนี้เนื่องจากค่าน้ำประปาที่เก็บได้ประมาณเดือนละ 8,000 บาท นั้นต้องนำไปจ่ายค่าไฟที่สูงถึงเดือนละ 7 พันกว่าบาท จึงทำให้ไม่มีเงินไปบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ

นายอนุพงษ์ เอกพันธ์ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าจากการพูดคุยถึงแนวทางการแก้ปัญหา ในเบื้องต้นได้ร้องขอไปยัง อบต.ชอนไพร ให้ส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องมือมาช่วยคณะกรรมการประปาหมู่บ้านในการล้างทำความสะอาดใหม่ทั้งระบบ จากนั้นจะได้ให้คณะกรรมการหมู่บ้านกับผู้บริหาร อบต.ชอนไพร หารือกันว่าใครจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ถ้าไม่ไหวหรือเกินกำลังก็อาจจะมอบให้การประปาส่วนภูมิภาคเป็นผู้บริหารต่อไป

ดูบ่อประปาหมู่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น