No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม

กดติดตาม TOP NEWS

"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม

Top news รายงาน วันที่ 3 พ.ค.67 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ในงานแถลงทิศทางของพรรค ภายใต้หัวข้อ “ 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม10”

โดย น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวว่า วันนี้ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าเราตัดสินใจถูกต้องมากๆ ที่จัดตั้งรัฐบาลผสมเมื่อ 10 เดือนที่ผ่านมา เพราะปัญหาที่มีมากมาย พอเราเป็นรัฐบาลได้เห็นปัญหาที่สะสมมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นการทำรัฐประหาร 2 ครั้ง ใช้เวลาไปเกือบ 2 ทศวรรษ เช่น ปัญหาระบบราชการที่ใหญ่โตเกินไป ทำให้อืดอาดในการทำงาน ไม่พร้อมกับการปรับตัวในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และภัยคุกคามที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว เวลาผ่านไปเรื่องของภัยคุกคามเกิดขึ้นมากเรื่อยๆ เช่นเยาวชนที่มีปัญหายาเสพติด การมอมเมาในรูปแบบต่างๆ การเกิดหวยและอื่นๆ ทำให้ประชาชนของชาติอ่อนแอ โดยการทำมาหากินของประชาชนมีไม่มาก พรรคเพื่อไทยมีประวัติการบริหารงานมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าเป็นพรรคที่บริหารงานได้สำเร็จ และผลักดันนโยบายได้สำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย

 

อุ๊งอิ๊ง แสดงวิสัยทัศน์ 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ถ้าเราไม่เลือกจัดตั้งรัฐบาลผสม และเราเป็นแกนนำรัฐบาล เราคงไม่มีโอกาสได้เริ่มแก้ไขปัญหาต่างๆที่สะสมมายาวนาน ตอนนี้กฎหมายพยายามจะให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอิสระจากรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นปัญหาอุปสรรคสำคัญมากๆในการแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจเพราะนโยบายด้านการคลัง ถูกใช้งานด้านเดียวมาตลอด ทำให้เรามีหนี้สูงมากขึ้น และสูงมากขึ้นทุกปีจากการตั้งงบประมาณที่ขาดดุล ถ้านโยบายการเงินที่บริหารงานโดยธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ยอมที่จะเข้าใจ ไม่ยอมให้ความร่วมมือ ประเทศเราจะไม่มีทางลดเพดานหนี้ได้เลย 10 เดือนที่ผ่านมา มีนายเศรษฐา ทวีสินเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นแกนนำบริหารงานรัฐบาล เราได้ศึกษาวิเคราะห์ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เห็นได้ว่าเป็นปัญหาซับซ้อนมายาวนานต้องใช้ความรู้ความเข้าใจจากทุกฝ่ายในการแก้ปัญหาให้ดีขึ้น ซึ่งเราเสียเวลาไปแล้วเกือบ 2 ทศวรรษ เราเข้าใจดีว่าปัญหาไม่ได้ง่าย แต่เรามั่นใจว่าเราจะทำอย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าเราจะทำได้อย่างเต็ม 10 แน่นอน

 

 

10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม

 

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวอีกว่า ส่วนมิติทางด้านเศรษฐกิจ เราต้องเริ่มต้นเติมเงินเข้าสู่ระบบ นั่นคือนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของเรา เพราะเงินถูกออกจากระบบมาก มากจนเป็นเหตุที่มำให้เศรษฐกิจโตต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศในกลุ่มอาเซียน ตอนนี้เราได้เพิ่มค่าแรงเป็น 400 บาทการเพิ่มค่าแรงจะทำให้ทุกฝ่ายได้ปรับตัวและการเพิ่มค่าแรงไม่เคยทำให้ธุรกิจเจ๊ง แต่เพิ่มผลผลิตการพอกินของพนักงาน เราก็จะผลักดันเศรษฐกิจในทุกมิติต่อไป และตอนนี้เราจะนำเม็ดเงินจากต่างประเทศมาด้วย อยางที่เห็นรัฐบาลของนายกได้คุยกับต่างประเทศ ซึ่งได้เห็นหลายอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น เป็นการสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชนอย่างมาก เราค่อยๆ เปลี่ยนจากรัฐบาลที่อุ้ยอ้ายทำงานยาก ตรวจสอบไม่ได้ ให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล ตรวจสอบได้รวดเร็ว รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ทันถ่วงที รวมถึงจะมีการปรับโครงสร้างทบวงกรมในเร็วๆนี้ จะมีการแก้กฎหมายทางเศรษฐกิจหลายฉบับ ซึ่งทราบดีว่ามีกฎหมายหลายฉบับเก่ามานาน 20-30 ปี ไม่สามารถปรับเข้ากับหลักเกณฑ์ในปัจจุบันได้ ต้องยกเลิกกฎหมายที่ล้าสมัย ต้องเขียนกฎหมายใหม่เพื่อประเทศไทย กลับมาเป็นศูนย์กลาง (HUB) ของการบิน การเงินในอาเซียนให้ได้

 

 

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนนี้เราเข้าใจถึงปัญหาต่างๆ และปัญหาทางด้านความมั่นคงของประเทศ และการต่างประเทศเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ละเลย เรามีความมั่นใจในทางข้างหน้าว่าต้องผูกมิตรกับประเทศมหาอำนาจ และให้ประเทศไทยเปิดพื้นที่การเจรจาเพิ้อความสันติและปัญหาของเมียนมาร์เอง ทางรัฐบาลรับทราบดี ไม่ได้ละเลย เราจะช่วยเรื่องความปรองดอง ควบคู่กับการช่วยเหลือทางมนุษยธรรม เราทำทุกอย่างตามนโยบายที่วางไว้และเคยบอกกับประชาชนไว้ และเรามั่นใจว่าถ้ารัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี มั่นใจว่าประชาชนจะให้คะแนนเต็ม 10 ฟันเฟืองทุกชิ้นกำลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อปลายทางชีวิตพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น และตอนนี้ภาพพรรคเพื่อไทยที่ตนมองเห็น พรรคเพื่อไทยจะก้าวไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง แข็งแรง มีประสิทธิภาพ ต้องเป็นพรรคที่มีนโยบายที่ดี มีศักยภาพที่ดี มี สส.เข้าใจปัญหาประชาชน มีรัฐมนตรีที่เก่ง มีนโยบายที่ตอบโจทย์ เป็นรัฐบาลที่แข็งแรง เมื่ออนาคตจะเปลี่ยนไปอย่างไร เจอเหตุการณ์อะไรในอนาคต เราจะสามารถทำนโยบายให้สำเร็จ ซึ่งตอนนี้มีทีมงานใหม่ “เพื่อไทย ปาร์ตี้ อะคาเดมี่” จะเป็นหน่วยงานสร้างอนาคตให้พรรคเพื่อไทย และเราจะทำ PTP acadamy ให้พัฒนาศักยภาพบุคคลเป็นองค์ความรู้ในด้านวิชาการของพรรค ต่อจากนี้การนำองค์ความรู้จะทำให้เราเป็นนักการเมืองมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการที่อยู่ตรงนี้ในนามของพรรคเพื่อไทย เราเข้าใจความคาดหวังจากประชาชนสูง เพราะเราเคยเป็นพรรคที่งานประสบความสำเร็จและแน่นอนเราจัดตั้งรัฐบาล ประชาชนก็มีความคาดหวังจากเรามากขึ้นเช่นกัน หน้าที่ของตน อยากให้ทุกคนมีความมั่นใจในตนเอง เมื่อประชาชนที่คาดหวังจากเรา เรารู้ดีว่าเราจะตอบโจทย์ได้อย่างไร และแน่นอนว่า ความเป็นพรรคใหญ่ที่อยู่มานาน มีเรื่องราวต่างๆมากมายทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย และเราผ่านมาด้วยกันได้

 

 

“ เพราะฉะนั้นการที่คู่แข่งสร้างวาทกรรมต่างๆ ทำให้เราดูล้มเหลว ทำงานไม่เป็น หรือสร้างวาทกรรมต่างๆให้เรารู้สึกว่าผิดคำสัญญากับพี่น้องประชาชน ทำนโยบายไม่ได้ เรื่องนั้นเป็นเรื่องเราต้องพิสูจน์ ใช้เวลา ใช้ผลงาน และใช้หัวใจที่ทุ่มเท พิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนเห็น ”

ส่วนวาทกรรมเกี่ยวกับนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค น.ส.แพทองธารระบุว่า วาทกรรมที่เคยเกิดขึ้น 30 บาทตายทุกโรค ซึ่งในวันนี้ไม่จริงเลย เราใช้เวลาพิสูจน์ และนโยบายที่ดียังอยู่กับประเทศ และแน่นอนว่าวาทกรรมเหล่านั่น เราจะไม่อยู่ในเกมส์การเมืองเหล่านั้น เราจะใช้อำนาจและหน้าที่ความรับผิดชอบที่เรามีตอบโจทย์เป็นพิสูจน์ให้ประชาชนเห็น และเราทราบดีว่าการทำงานให้ประชาชนในตอนนี้ งานการเมืองต้องใช้แรงงานแรงใจอย่างเต็มที่ สิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันเสียงตอบรับของประชาชน เราจะผลักดันให้ประเทศดีขึ้น พัฒนาขึ้น ต่อจากนี้จะมีเรื่องที่ดีขึ้น มีพรรคเพื่อไทยที่ดีขึ้น รัฐบาลที่เข็มแข็งขึ้น ประเทศที่พัฒนาขึ้น และพี่น้องคนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

อุ๊งอิ๊ง แสดงวิสัยทัศน์ 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 บอกตัดสินใจถูกแล้ว

 

สำหรับรรยากาศ มีบุคคลสำคัญ เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก แต่ไร้เงา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกฯและ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายไชยาพรหมา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น