No data was found

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงหลังลือ “เพนกวิน” ถูกผู้คุมทำร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน เพนกวินไม่ได้ถูกผู้คุมผลักล้มหัวฟาดพื้น คาด ไม่อยากกลับเข้าเรือนจำ หลังแพทย์ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 พร้อมตั้งข้อสงสัยคนปล่อยเฟคนิวส์ ทำไปเพื่ออะไร

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน มีการโพสต์ระบุข้อความว่า เพนกวินถูกผู้คุมนับสิบคนผลักล้มหัวฟาดพื้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังพยายามยื้อเวลาเพื่อรอพบทนายความส่วนตัว ทำให้ผู้คุมเข้ามาควบคุมตัวจนล้มหัวฟาดพื้น พร้อมระบุว่า บอย ธัชพงศ์ แกดำ อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวและพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ถูกผู้คุมต่อว่า ซึ่งข่อความดังกล่าวถูกแชร์บนสื่อโซเชี่ยลอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีการพูดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในกรมราชทัณฑ์ ว่าทำเกินกว่าเหตุ

 

โดยผู้สื่อข่าว TOPNEWS ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนายธวัชชัยยืนยันกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เพนกวินไม่ได้ถูกผู้คุมทำร้ายจนล้มหัวฟาดพื้น ซึ่งข่าวที่ถูกแชร์ออกไปอาจเกิดจากการสร้างข่าวปลอม ซึ่งตามหลักแล้วผู้ต้องขังไม่สามารถใช้โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต หรือโน๊ตบุ๊ค ได้ นั่นหมายถึงว่าข้อความในเฟสของเพนกวิน ต้องเป็นข้อมูลจากแอดมินที่สร้างข่าวปลอมขึ้นมา ซึ่งหากตรวจสอบทราบภายหลังว่าเพนกวินเป็นพูดโพสต์ด้วยตนเอง จะต้องถูกต้องโทษอีก 5 ปีอย่างแน่นอน

 

อีกทั้งได้มีการตรวจสอบจากแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงเช้าทีมแพทย์ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของเพนกวินพบว่าไม่มีเชื้อแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางเรือนจำธัญบุรีทราบ เพื่อเข้ามารับตัวเพนกวินกลับไปต้องขังที่เรือนจำ โดยเพนกวินได้มีการพบและพูดคุยกับทนายในช่วงเช้าหลังทราบผลตรวจ โดยผู้คุมก็อนุญาตให้เพนกวิ่นพูดคุยกับทนายตามปกติ ไม่ได้มีการควบคุมตัวแต่อย่างไร กระทั้งเมื่อพูดคุยกับทนายเสร็จ เพนกวินมีการขัดขืนเล็กน้อย เนื่องจากยังไม่พร้อมที่จะกลับเข้าเรือนจำธัญบุรี แต่สุดท้ายเพนกวินก็ยอมขึ้นรถเรือนจำ เพื่อส่งตัวกลับไปที่เรือนจำธัญบุรีในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยตนเองขอยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์ผู้คุมทำร้าย และเพนกวินไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรแน่นอน

 

และหลังจากนี้ทางกรมราชทัณฑ์ จะทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะนำตัวเพนกวินไปตรวจร่างกาย เพื่อยืนยันว่าไม่มีการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งคาดว่าหนังสือชี้แจงตะออกมาในช่วงเย็นของวันนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด
จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น