No data was found

“รถไฟฟ้าสายสีม่วง” บอร์ดรฟม. มีมติเห็นชอบไม่เกิน 20 บาทตลอดสาย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟฟ้าสายสีม่วง" ข่าวดี บอร์ดรฟม. มีมติเห็นชอบเคาะราคา MRT สายสีม่วงเหลือ 14- 20 บาท คาดเริ่ม 1 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป เตรียมเสนอครม.

“รถไฟฟ้าสายสีม่วง” รถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคา รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทํา ยัง ไง mrt 20 บาท โดยทางด้าน บอร์ด รฟม. ได้มีมติเห็นชอบนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เคาะราคารถไฟฟ้าสายสีม่วงเหลือ 14- 20 บาท คาดเริ่ม 1 ธันวาคม นี้ เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม ก่อนเสนอครม. ต่อไป ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากมีรายงานข่าวจาก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า การประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. โดยมี นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เป็นประธาน ภายยหลังการประชุมนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดมีมติเห็นชอบนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

โดยปรับลดอัตราปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ ระยะทาง 23 กิโลเมตร (กม.) จำนวน 16 สถานี จาก 14-42 บาท เป็น 14-20 บาท คาดว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ตลอดระยะเวลาเปิดให้บริการ (05.30 น. – 24.00 น.) สำหรับ เด็ก-ผู้สูงอายุ จะได้รับส่วนลด 50% และนักเรียน-นักศึกษา จะได้รับส่วนลด 10% จากอัตราค่าโดยสารใหม่

รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคา รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทํา ยัง ไง mrt 20 บาท 

ทั้งนี้ รฟม. จะนำมติบอร์ดฯ ดังกล่าว เสนอไปยังกระทรวงคมนาคม วันที่ 29 กันยายน 2566 เพื่อนำข้อมูลไปรวมกับโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบต่อไป โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จทันใช้ในช่วงเทสกาลปีใหม่แน่นอน ส่วนการเดินทางข้ามสายระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงกับสายสีแดง จะคิดอัตราค่าโดยสารไม่เกิน 20 บาทเช่นกัน โดยจะต้องเปลี่ยนถ่ายระบบ ณ สถานีบางซ่อน ภายในระยะเวลา 30 นาที และใช้บัตรโดยสารใบเดียวกัน ซึ่งในช่วงแรกจะใช้ได้เฉพาะบัตร EMV

สำหรับนโยบายดังกล่าวจะส่งผลให้รฟม. เสียรายได้ประมาณ 190 ล้านบาทต่อปี หรือลดลงประมาณ 60% ของรายได้ผู้โดยสารฯ โดยคาดว่าเมื่อเริ่มใช้นโยบายดังกล่าว จำนวนผู้โดยสารสายสีม่วงจากเพิ่มขึ้นราว 17% หรือประมาณ 1 หมื่นคนต่อวัน เป็น 6.6 หมื่นคนต่อวัน จากปกติมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ 5.6 หมื่นคนต่อวัน โดยมีการเดินทางเฉลี่ยอยู่ที่ 8 สถานี จากจำนวนทั้งหมด 16 สถานี ค่าโดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 23 บาท ส่วนการเดินทางข้ามสายระหว่างสายสีม่วงกับสายสีแดง ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 100-200 คนต่อวัน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคา รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทํา ยัง ไง mrt 20 บาท 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า รฟม.จะไม่ขอสนับสนุนเงินชดเชยจากรัฐบาล เนื่องจากตั้งแต่ปี 61 รฟม. มีกำไรเกือบ 2 พันล้านบาทต่อปี และนำส่งเงินรายได้มาโดยตลอด โดยตั้งแต่ปี 2567 รฟม.จะต้องแจ้งกระทรวงการคลังว่า จะส่งเงินรายได้น้อยลง จากที่ผ่านมา รฟม. จะนำรายได้ส่งกระทรวงการคลัง อยู่ที่ประมาณ 20-25% ต่อปี ของกำไรสุทธิ โดยปี 2563 มีรายได้นำส่งคลังอยู่ที่ 300 ล้านบาท / ปี 2564 มีรายได้นำส่งคลัง 467 ล้านบาท/ ปี 2565 มีรายได้นำส่งคลังอยู่ที่ 311 ล้านบาท ส่วนในช่วง 6 เดือน ปี 2566 อยู่ที่ 223 ล้านบาท

ขอขอบคุณภาพจาก : MRT Purple Line

รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคา รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทํา ยัง ไง mrt 20 บาท 

Officemate TH จัดแคมเปญ ถูกที่แท้ Tool

เครื่องมือช่าง งบไม่เกิน 999 บาท ลดเพิ่ม! สูงสุด 250 บาท

ซื้อครบ 499.- ส่งฟรี*

ช้อปเลย : คลิกที่นี่ 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีม่วง ราคา รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทํา ยัง ไง mrt 20 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น