No data was found

“พิพัฒน์” แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ “ขึ้นค่าแรง 400 บาท” รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67

กดติดตาม TOP NEWS

“พิพัฒน์”ยันเก้าอี้ รัฐมนตรียังอยู่ ภูมิใจไทย ยังไม่มีการปรับตำแหน่ง แจงบิ๊กเซอร์ไพร์ส ขึ้นค่าแรงขั้น 400 บาท รายอาชีพทั่วประเทศ 1 ต.ค. ส่วนวันที่ 1 พ.ค.จะเป็นการประกาศเจตนารมย์ของกระทรวงแรงงาน

“พิพัฒน์” แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ “ขึ้นค่าแรง 400 บาท” รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67 – Top News รายงาน

พิพัฒน์

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าว กรณีบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญ ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท สำหรับผู้ใช้แรงงานในวันแรงงาน 1 พ.ค. ว่า ในวันที่ 1 พฤษภาคม จะเป็นเพียงการประกาศเจตนารมณ์ ปรับขึ้นค่าแรงให้ได้ 400 บาทภายในปี 2567 ตามเป้าหมายของกระทรวงแรงงานเท่านั้น

ส่วนการเสนอปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำรอบที่ 3 ขณะนี้ ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา โดยคณะกรรมการไตรภาคี หรือคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ซึ่งจะมีการประชุมทุกๆ เดือน และการประชุมนัดต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ซึ่งในการประชุมวันนั้นจะมีข้อสรุป สำหรับกลุ่มอาชีพที่มีความพร้อมสามารถปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำได้ถึงวันละ 400 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ภาพรวมคาดว่า จะได้ข้อสรุปทั้งหมดในเดือนกรกฎาคม และประกาศปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทต่อวัน เป็นรายอาชีพทั่วประเทศในเดือนตุลาคม 2567

นายพิพัฒน์ ระบุอีกว่า ในการปรับขึ้นค่าแรงนั้นตนมีความกังวลต่อภาคธุรกิจ SME ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทในครั้งนี้ โดยได้เตรียมหารือกับนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ขึ้นค่าแรง 400 บาท

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการพิจาณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 3 ครั้งใน 1 ปี เป็นเกมการเมือง เพื่อปกป้องเก้าอี้นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า ไม่น่าใช่ เพราะนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ยืนยันว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย ในส่วนรัฐมนตรีทั้ง 8 คน วันนี้ได้มีการทำงาน และเดินหน้าดีอยู่แล้ว จึงไม่มีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนจะต้องทำตามมติของพรรค ดังนั้นเมื่อพรรคยืนยันอย่างไร ตนก็ตอบได้ตามที่หัวหน้าพรรคได้ให้สัมภาษณ์ไว้

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, แท่นบรรยาย และ ห้องข่าว

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, ชุดสูท, ห้องข่าว และ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, แท่นบรรยาย และ ข้อความพูดว่า "Ministry Labour Ministry of Labour กระทรวงทรงงาน ถม Ministry กระรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาย Labour nS:NSONESIS Ministry Labour 2y กระทรวงแรงงาน Labour Ministry Labour กระทรวงแรงงาน vof Labour กระทรวงแรงงาน กระกรวง สรกรวงแน Ministry คระทรวง bou กระทรวงม baus กระ กระกะ PNSSAN of Labour 乳 กระเทด নরত กระทร กระทรวงแรงงา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น