No data was found

“ภูมิธรรม” เผยมื้อเที่ยงพรรคร่วมคุยนายกฯ ไม่มีพูดปรับครม. หารือแต่ดิจิทัลวอลเล็ต

กดติดตาม TOP NEWS

“ภูมิธรรม”เผยมื้อเที่ยงพรรคร่วมคุยนายกฯ ไม่มีคุยปรับ ครม. แค่หาดิจิทัลวอลเล็ต เตรียมชงเข้า ครม.พรุ่งนี้ ย้ำยังคุยกันดีกับ “นภินทร” รมช.พาณิชย์ หลังข่าวลือส่งกลับรังมหาดไทย

“ภูมิธรรม” เผยมื้อเที่ยงพรรคร่วมคุยนายกฯ ไม่มีพูดปรับครม. หารือแต่ดิจิทัลวอลเล็ต – Top News รายงาน

ภูมิธรรม

วันนี้(22 เม.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลบนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า วันนี้เป็นการรับประทานอาหารปกติ นายกรัฐมนตรีได้เชิญหัวหน้าทุกพรรคการเมืองหารือกัน ตามที่ได้ตกลงกันว่าจะทานข้าวร่วมกันเดือนละครั้ง เพื่อทำให้นโยบายและการบริหารในรัฐบาลจะได้ช่วยและทำความเข้าใจกัน แก้ไขปัญหาได้ ส่วนวันนี้ได้คุยกันเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต และในวันพรุ่งนี้จะนำเข้าที่ประชุม ครม.โดยได้คุยกันในระหว่างรับประทานอาหารถึงรายละเอียดรวมถึงแหล่งที่มาของเงินถูกกฎหมายหรือไม่ หากถูกต้องก็ต้องทำความเข้าใจตามกฏหมาย ทุกฝ่ายจะได้ไปคุยร่วมกันวันพรุ่งนี้ และเมื่อได้ข้อสรุปก็จะแถลงข่าว

ขณะที่นายอนุทิน ซึ่งยืนอยู่ด้านข้างได้กล่าวเสริมขึ้นว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหา เรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตและ นายภูมิธรรมกล่าวต่อว่า ทุกพรรคแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ ไม่มีใครคิดต่างหรือคัดค้านพร้อมนำเอาเรื่องที่สื่อมวลชนและประชาชนคุยกันมาหารือกันในวันนี้ ขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและปลัดกระทรวงการคลังได้ช่วยชี้แจงทำความเข้าใจ และตอนนี้ถ้าดูจากในรายชื่อของกระทรวงพาณิชย์ ร้านค้าที่เป็นนิติบุคคล ก็ได้ถูกหักออกจากระบบ ก็จะเหลือร้านค้าประมาณ 900,000 กว่าราย และยังมีบุคคลธรรมดาและอีกหลายส่วน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะประชุมกันต่อ ทุกอย่างจะต้องให้ลงทะเบียน เชื่อว่ายังมีอีกเยอะ ทางนิติบุคคล ร้านค้า เอกชน ขออย่าไปมองแค่ว่าเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตหรืออะไรอย่างอื่น รัฐบาลแค่เปิดทางให้มีการใช้เงินนายอำเภอให้สะดวกเต็มที่ ให้เงินไปหมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจได้

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภูมิธรรม ยังยืนยันในวงรับประทานอาหารวันนี้ไม่มีการคุยเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรง คนอื่นไม่มีสิทธิ์ไปนั่งคิด นั่งพูดเรื่องนี้ วันนี้คุยกันเรื่องงาน และหากได้มีโอกาสคุยกันบ่อย ก็จะได้เห็นว่าหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค ได้คุยในประเด็นสำคัญกันก่อนที่จะแถลงข่าว

ส่วนที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าพรรคประชาชาติ บอกว่าจะขอเก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่ม 1 ที่นั่งในระหว่างการประชุมเมื่อวานนี้ ว่า วันนี้ในการรับประทานอาหารร่วมกัน ก็ยังไม่เคยมีการคุยหรือถามกันในเรื่องนี้ มีแต่คุยกันในเรื่องงานว่าจะทำอย่างไร โดยเมื่อวาน พ.ต.อ.ทวี ได้ส่งตัวแทนมาประชุมเรื่องการทำประชามติก็ไม่ได้มีประเด็นนี้

ไม่มีพูดปรับครม.

ส่วนที่มีข่าวว่าจะปรับย้ายนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายภูมิธรรมกล่าวว่าตนเองก็ไม่เคยได้ยินข่าวนี้ และยังรักนายนภินทรอยู่ และอยู่ด้วยกันอย่างดี ไม่มีปัญหากัน

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนายอนุทิน ซึ่งยืนอยู่ข้าง ว่า กระทรวงมหาดไทยว่าไง นายอนุทินได้หัวเราะ และพูดว่า“เย้”พร้อมเอามือไปเกาะบ่า นายภูมิธรรม ว่าเป็นไปตามนายภูมิธรรม ผู้บังคับบัญชานายนภินทร ที่ได้พูดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น