No data was found

กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย

กดติดตาม TOP NEWS

ทารกวัย 7 เดือนรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังถูกผ่าคลอดออกจากแม่ที่บาดเจ็บและกำลังจะตาย จากการโจมตีในฉนวนกาซา

สำนักข่าวเอเอฟพี ได้เผยแพร่คลิป เด็กหญิง ซาบรีน อัล-รูห์ ทารกวัย 7 เดือน ที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ ด้วยการถูกผ่าคลอดจากท้องแม่ ขณะที่แม่ของเธอกำลังจะตาย โดยนาง ซาบรีน อัล-ซากานี แม่ของเธอ ถูกส่งมาถึงหน่วยฉุกเฉินด้วยอาการสาหัส จากการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและช่องท้องเมื่อสุดสัปดาห์ จากเหตุโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ซึ่งกระสุนได้พุ่งใส่บ้านของครอบครัวนี้ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองราฟาห์ เมืองทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของฉนวนกาซา ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 รายในการโจมตีทางอากาศที่บ้านของครอบครัวนางซากานี

ขณะที่ตรวจอาการนางซากานี ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลคูเวตในเมืองราฟาห์พบว่า เธอกำลังตั้งครรภ์ ทำให้พวกเขาตัดสินใจทำการผ่าคลอดโดยทันที แม้จะไม่มียาชาก็ตาม ซึ่งนาย ซาฮิบ อัล-ชามส์ ศัลยแพทย์และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเล่าว่า นางซากานีเสียชีวิตในอีก 10 นาทีต่อมา ส่วนพ่อและน้องสาวของเด็กน้อย ก็ถูกประกาศเสียชีวิตแล้ว เมื่อมาถึงโรงพยาบาล หมอชามส์กล่าวว่า เป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่ทารกน้อยยังมีชีวิตอยู่ แม้ว่าเธอจะมีภาวะหายใจลำบาก แต่อาการยังทรงตัว

ต่อมา ทารกน้อย อัล-รูห์ ได้ถูกย้ายไปที่ดูแลต่อ ที่แผนกกุมารเวชศาสตร์ของโรงพยาบาลเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมในเมืองราฟาห์ โดยเธออยู่ในตู้อบ ใส่ออกซิเจน และถูกรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ส่วนสื่อท้องถิ่นหลายแห่งระบุว่า เด็กน้อยมีน้ำหนักไม่ถึง 2 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากออกจากโรงพยาบาล เด็กหญิงอัล-รูห์ผู้กำพร้า จะได้รับการดูแลจากรามี อัล-ชีค ลุงของเธอต่อไป

นอกจากกรณีของอัล-รูห์ แล้ว ยังมีรายงานการเกิดแบบที่คล้ายกันจำนวนหนึ่งในฉนวนกาซา ที่เมืองเมกกะ ทารกชายชื่อ อาบู ชามาลาห์ ก็ถือกำเนิดขึ้นจากการผ่าคลอดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม หลังจากที่แม่ของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีทางอากาศที่บ้านในเมืองราฟาห์ ซึ่งนายโวลเกอร์ เติร์ก หัวหน้าฝ่ายสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ กล่าวเมื่อวันอังคารว่า การที่เด็กต้องถูกผ่าคลอดจากแม่ที่กำลังจะตายนี้ เป็นเรื่องที่เลวร้ายเกินกว่าขอบเขตสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น