No data was found

กาซา แพทย์เล่าความโหดร้าย ตอนอิสราเอลล้อมร.พ.

กดติดตาม TOP NEWS

แพทย์แห่งโรงพยาบาลนัสเซอร์ บอกเล่าถึงความโหดร้าย จากการถูกกองทัพอิสราเอลปิดล้อม ขณะที่แหล่งข่าวบางคนเล่าว่า กองทัพบังคับแพทย์ออกมารอนอกโรงพยาบาลกลางอากาศหนาว นานหลายชั่วโมง

ดร. อาหมัด โมกราบี หัวหน้าแผนกศัลยกรรมตกแต่งของโรงพยาบาลนัสเซอร์ ในเมืองข่าน ยูนิส ได้เล่าให้สำนักข่าว AFP ฟัง ถึงสถานการณ์ช่วงอยู่ที่โรงพยาบาลว่า เราได้ยินเสียงโดรนเหนือศีรษะของเราในโรงพยาบาล ตอนเวลาเที่ยงคืน กองกำลังอิสราเอลกล่าวผ่านไมโครโฟน ให้พวกเราอพยพออกจากโรงพยาบาลทันที หรือบางครั้ง ทางกองกำลังก็เข้ามานำตัวบุรุษพยาบาลของตน บังคับเขาถอดเสื้อผ้า แล้วพาเข้าไปด้านใน จากนั้น ตนก็ได้ยินเสียงกรีดร้อง เพราะทางกองกำลังได้ทุบตีเขา

โมกราบีเล่าต่อว่า ระหว่างที่โรงพยาบาลถูกปิดล้อมเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ตนไม่สามารถหาอะไรให้กับลูกๆ ของตนได้เลย ลูกสาวของตนอายุ 3 ขวบ เราได้ทานอาหารวันละครั้งเท่านั้น และยังมีบางครั้งที่ตนต้องเดินจากโรงพยาบาล ไปยังราฟาห์พร้อมกับลูกๆ เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร รอบตัวเรามีบรรดาศพที่ส่งกลิ่นอยู่บนถนน ไม่มีอาคารหรือถนนให้เห็น มันเป็นภาพที่น่าตกใจมาก ทำไมถึงมีสิ่งนี้เกิดขึ้นกับเรา ตนไม่รู้เลยว่า สิ่งนี้จะดำเนินต่อไปอีกนานแค่ไหน รู้หรือไม่ว่าเราจะต้องตายอีกกี่คน เราต้องตายกี่คนเพื่อให้พวกเขาฟังเราและหยุดอาชญากรรมเหล่านี้

โมกราบีกล่าวต่อไปอีกว่า ตอนนี้ทีมแพทย์ทั้งหมดที่ยังคงอยู่ในโรงพยาบาลถูกจับกุมตัวเอาไว้ เราไม่ข่าวของโรงพยาบาลมากนัก เพราะโรงพยาบาลกลายเป็นเหมือนฐานทัพของอิสราเอลไปแล้ว ส่วนผู้ป่วยนั้น เราไม่รู้ชะตากรรมเลย เราเคยมีผู้ป่วยวิกฤติที่ต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้พวกเขาอาจกำลังจะตาย หรือตายไปเรียบร้อยแล้วก็ได้

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้ที่อยู่ในสถานการณ์นี้ ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว CNN โดยไม่ขอเปิดเผยชื่อว่า เมื่อกองกำลังอิสราเอลเข้าควบคุมโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาได้เรียกให้บรรดาแพทย์ ออกไปข้างนอก แล้วสั่งให้พวกเขาถอดเสื้อผ้า และอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น บรรดาหมอพยายามท้วงถึงสภาพอากาศก็ไม่เป็นผล พวกเขาต้องทนรอข้างนอกอยู่หลายชั่วโมง ก่อนที่ทางกองทัพ จะมาเลือกแพทย์ 5 คนเพื่อกลับเข้าไปดูแลผู้ป่วย ส่วนแพทย์คนอื่นๆนั้น ก็ไม่ทราบว่า เกิดอะไรขึ้นด้วยเลย หลังจากนั้น

แหล่งข่าวรายนี้ระบุต่อว่าโรงพยาบาลไม่มีไฟฟ้า และมีผู้ป่วยเสียชีวิตทุกวันเนื่องจากการปิดล้อมโรงพยาบาลของอิสราเอล อากาศเต็มไปด้วยกลิ่นของศพที่เน่าเปื่อย มีผู้ป่วย 4 รายเสียชีวิตในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่กองทัพอิสราเอลไม่อนุญาตให้นำศพออกมา ทำให้กลิ่นภายในโรงพยาบาลแย่มาก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่กองทัพอิสราเอลกล่าวว่า ได้จับกุมกลุ่มติดอาวุธหลายร้อยคนที่โรงพยาบาลแห่งนี้ รวมถึงบางคนที่สวมรอยเป็นแพทย์ด้วย นอกจากนี้ กองกำลังยังระบุว่า พบยาในโรงพยาบาล ที่มีชื่อตัวประกันชาวอิสราเอลติดอยู่ด้วย ทั้งนี้  อิสราเอลได้เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า ต้องถอดเสื้อผ้าของผู้คนออก เพราะเกรงว่าอาจมีระเบิดชั่วคราวติดอยู่กับตัวได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น