No data was found

พบกระทิงป่า อายุ ประมาณ 20 ปี ตาย ในสวนป่ายูคา ชาวบ้าน วังน้ำเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 24 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า หรือจุดสกัดเขาสูง ได้รับแจ้งจาก ครัวสีดา อยู่ในพื้นที่บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ว่าพบกระทิงป่า นอนตายในสวนป่ายูคา ห่างจากหัวสีดาประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าลงพื้นที่ตรวจสอบ ในป่ายูคาพบว่า มีกระทิงป่านอนตาย เบื้องต้นเป็นกระทิงป่าเพศเมีย อายุประมาณ 20 ปี ตรวจสอบสภาพ กระทิงพบที่คอเป็นรู 1 รู แต่ไม่ทราบว่าเป็นร่องรอยของอาวุธปืน และบริเวณใกล้เคียงไม่มี ร่องรอยการต่อสู้ สภาพตามลำตัว และเขา ยังอยู่ครบ ไม่มีส่วนใดสูญหายไป       เบื้องต้นทราบว่า กระทิง และออกหากินนอกพื้นที่ เขตห้ามล่า สัตว์ป่าเขาแผงม้า มาหากินในสวนป่าของ ชาวบ้านอยู่ เป็นประจำ และออกนอกบริเวณเขตห้ามล่าเขาแผงม้าอยู่ทุกวัน เพื่อมาหากินหญ้า ในลำคลองธรรมชาติ    

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะประสานทางทีมงานสัตวแพทย์ สำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์พื้นที่ 7 นครราชสีมา ตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งว่าสาเหตุ การตายเพราะอะไร สอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าในพื้นที่ขณะนี้มีอากาศที่ร้อนอบอ้าว และกระทิงก็ออกข้ามถนนไปมา อยู่เป็นประจำ และกระทิงมีมากขึ้น ตัวที่สู้ตัวอื่นไม่ไหวก็จะถูกขับออกจากฝูง ออกนอกพื้นที่ อยู่เป็นประจำทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น