No data was found

ชาวบ้านขวัญผวา “กระทิงป่า” เดินหากินใกล้ชุมชนวังน้ำเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านขวัญผวา "กระทิงป่า" เดินหากินใกล้ชุมชนวังน้ำเขียว

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.45 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกระทิงป่าขนาดใหญ่ เดินหากินอยู่ในป่าริมถนนสาย 304 เขตพื้นที่หมู่บ้านโนนสง่า หมู่ 13 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงระดมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ลงพื้นที่ไปเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้กระทิงทำร้ายประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

 

กระทิงป่าตัวใหญ่

ข่าวที่น่าสนใจ

ในที่เกิดเหตุพบกระทิงป่า เพศผู้ ตัวขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวประมาณ 1 ตัน ยืนซุ่มอยู่ใต้ร่มไม้ในป่าริมถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ห่างจากชุมชนเพียง 30 เมตร สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติแล้วบริเวณฝั่งนี้จะไม่เคยมีกระทิงป่าเข้ามาก่อน ชาวบ้านคาดว่า

 

กระทิงป่าตัวนี้จะข้ามมาจากอีกฝั่งของถนนสาย 304 ซึ่งฝั่งดังกล่าวจะมีฝูงกระทิงป่าอาศัยอยู่บนเขาจำนวนมาก

 

กระทิงป่าตัวใหญ่ หากิน

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว จึงได้ทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เพื่อที่จะให้มาช่วยผลักดันกระทิงป่าดังกล่าวกลับข้ามถนน 304 ไปยังพื้นที่เคยอาศัยอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้ามาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ก็ได้ทำการปิดถนนบริเวณดังกล่าว เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการต้อนกระทิงข้ามถนน 304 โดยใช้เวลาต้อนอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถต้อนกระทิงดังกล่าวข้ามถนนไปได้อย่างปลอดภัย

 

ทั้งนี้กระทิงป่าในเขต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีการเพิ่มจำนวนประชากรมากขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันคาดว่าจะมีจำนวนมากกว่า 300 ตัว

 

กระทิงป่า

 

โดยรวมฝูงออกหากินกระจายอยู่หลายพื้นที่ของ อ.วังน้ำเขียว และมีบ่อยครั้งที่พวกมันจะลงมาหากินในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน และเข้ามาในพื้นที่เขตชุมชน ทำให้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ พบว่ามีชาวบ้านเผชิญหน้ากับกระทิงป่า และถูกกระทิงป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง

 

รวมทั้งมีกระทิงป่าถูกรถชนตายก็หลายตัวแล้ว ซึ่งปัญหากระทิงป่าเข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน นับว่าเป็นปัญหาที่ยังแก้ไขไม่ได้จนถึงทุกวันนี้

 

กระทิงป่าหลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ
"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา แก่นักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
“จิรัฏฐ์” สส.ก้าวไกล เจอฟ้องหมิ่น ปม GT 200 อภิปรายโดยไร้หลักฐาน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ
จบสวย ข้าราชการเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อนำกระเช้าเค้าขอโทษ เจ้าของร้านถ่ายรูป ที่ใช้วาจาไม่เหมาะสม
เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจโรงงาน ด้านชาวบ้านจี้ให้ขนสารเคมีออกโดยเร็ว หวั่นปนเปื้อนแหล่งน้ำสาธารณะ
"พายุ" ซัดกลับสุดเจ็บ "ธิษะณา" ระวังเข้าตัวชอบแช่งคนอื่น เวรกรรมจะตามพวกหนุนเด็กไปเสี่ยงคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น