No data was found

ททท.โคราช จับมือเครือข่ายชุมชนวังน้ำเขียว จัดงานต้อนรับลมหนาว “ ปั่นสุขใจ ที่สุขสมบูรณ์ ” เทศกาลเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า

กดติดตาม TOP NEWS

ททท.โคราช จับมือเครือข่ายชุมชนวังน้ำเขียว จัดงานต้อนรับลมหนาว “ ปั่นสุขใจ ที่สุขสมบูรณ์ ” เทศกาลเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 สิบเอกธงชัย ไชยฉิมพลี ประธานชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ชมรมฯ ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา และภาคีเครือข่ายชุมชนอำเภอวังน้ำเขียว ขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมต้อนรับลมหนาว “ ปั่นสุขใจ ที่สุขสมบูรณ์ ” ภายในงานเทศกาลชุมชนวังน้ำเขียวเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2566 ที่บ้านคลองไทร และบ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

โดยกิจกรรมปั่นจักรยาน จะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 07.00 น. ปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน ณ หน้าหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบุไผ่ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ไปกลับตัว ณ ผาเก็บตะวัน อุทยานทับลาน รวมระยะทาง 26 กม.ท่านสามารถสมัครฟรี รับจำนวนจำกัดเพียง 300 คน มีอาหารเช้า และของที่ระลึก และร่วมกิจกรรมกับชุมชนท่องเที่ยวบ้านสุขสมบูรณ์

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยสามารถสมัครผ่านลิงก์….หรือคิวอาร์โค๊ด
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfM7HXIYoKNS_McTp-2a_-vbLLNn8BIfHqOHUILKcJ6i8cdpQ/viewform

ขณะที่งานเทศกาลชุมชน วังน้ำเขียวเฟสติวัล ตอน ของขวัญจากป่า ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจ รอให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสกับ 2 โซนกิจกรรมภายในงาน โซนที่ 1 เป็นป่าชุมชนบ้านคลองไทร จะมีงานบุญรักษาป่าบูชาต้นน้ำ นั่นก็คือพิธีบวชป่า และกิจกรรม CSR ปลูกป่ากาแฟ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและสร้างอาชีพเก็บกาแฟให้กับคนในป่าชุมชน อีกทั้งยังมีกิจกรรมอาบป่า เข้าป่าไปอาบธรรมชาติ รับรู้บรรยากาศป่าผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ทดลองใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ปล่อยจิตใจให้สงบ แล้วมาฟังเสียงป่า

 

 

 

 

โซนที่ 2 จะเป็นตลาดชุมชนบ้านสุขสมบูรณ์ ริมอ่างเก็บน้ำห้วยขมิ้น บริเวณนี้จะเป็น Green Market ตลาดสีเขียว เป็นการจำหน่ายผลผลิต สินค้าเกษตรปลอดภัย ทุกคนจะได้ลิ้มรสกับอาหารและเครื่องดื่มจากผลผลิตสดๆจากในสวน สนุกสนานไปกับกิจกรรมเวิร์คช็อป ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดริปกาแฟ กิจกรรม Cooking Class สลัดโรล แหนมเห็ด กิจกรรมเพ้นท์กระเป๋า Eco Print กิจกรรมปลูกผักรีไซเคิล กิจกรรมปั้นลูกยิงเพื่อคืนต้นไม้สู่ธรรมชาติ

นอกจากมีกิจกรรมให้ทำมากมายแล้ว ยังได้มาสัมผัสกับบรรยากาศสวย อากาศสดชื่น สถานที่งดงาม และยังมีแหล่งท่องเที่ยวภายในวังน้ำเขียวอีกมากมาย พร้อมสูดอากาศที่บริสุทธิ์รับลมหนาว.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น