No data was found

สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC

กดติดตาม TOP NEWS

สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC

Top news รายงาน กองกำลังประชาชนกะเหรี่ยงก้าวหน้า หรือ PKPF ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารพม่า ได้เผยแพร่คลิปวิดิโอนักแม่นปืนสาว ขณะร่วมปฏิบัติภารกิจร่วมกับสมาชิก PKPF ที่เป็นผู้ชาย อย่างไม่สะทกสะท้าน ขณะยิงต่อสู้ลอบโจมตีแบบกองโจร เพื่อสกัดกั้นกองกำลังทหารเมียนมา ซึ่งคาดว่ากำลังเคลื่อนทัพเข้าสู่เมียวดี เพื่อยึดเมืองคืนจากกลุ่มต่อต้าน

 

 

คลิปสาวกะเหรี่ยงนักแม่นปืน กลายเป็นคลิปที่ได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติ และได้รับเสียงฮือฮาจากชาวเน็ต เนื่องจากสาวคนดังกล่าวมีท่าทางที่นิ่ง สุขุม ไม่มีอาการวอกแวก หรือวิตกหวาดกลัว ขณะเล็งปืนไปยังเป้าหมาย แสดงให้เห็นถึงทักษะ และการฝึกฝนที่เข้มข้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เว็ปไซต์ ชินด์วิน นิวส์ เอเจนซี่ ของพม่า ก็เผยภาพบรรดานักรบสาว ที่พากันเข้าร่วมกับกองกำลังต่อต้านเสือเผือก และเปิดศึกกับทหารพม่า ที่หมู่บ้านกอกะเร็ก ในรัฐกะเหรี่ยง โดยรายงานเผยว่า ก่อนการรัฐประหารปี 64 อย่าว่าแต่มีส่วนร่วมในการต่อสู้เลย ผู้หญิงหลายคนที่นี่ ไม่ชินกับการแบกของหนัก แต่ปัจจุบันสาวชาวบ้านเหล่านี้ หรือแม้แต่ผู้หญิงที่มีการศึกษา ได้เข้ามาฝึกทหาร และยอมแบกปืนเป็นครั้งแรก และกลายเป็นหน่วยรบแนวหน้า ไม่แพ้ชายหนุ่มอกสามศอก

 

 

 

แต่ก็ใช่ว่าหนุ่มสาวทุกคนจะอยากเป็นทหาร ออกไปสู้รบเหมือนสาวในคลิป เพราะก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิรวดี รายงานว่า นับตั้งแต่ที่รัฐบาลทหารพม่า ได้บังคับใช้กฎหมายเกณฑ์ทหาร เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยกำหนดให้ชายอายุระหว่าง 18-35 ปี และหญิงอายุระหว่าง 18-27 ปีทุกคน เข้าร่วมกองทัพอย่างน้อย 2 ปี เพื่อรับมือกับกองกำลังกะเหรี่ยง ที่เปิดปฏิบัติการโจมตีฐานทัพทหารพม่าหลายด้าน รวมทั้งเมืองเมียวดี ติดพรมแดนแม่สอดของไทย ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า หลังจากประกาศเพียง 5 วัน รัฐบาลทหารได้ส่งเจ้าหน้าที่รัฐ มีทั้งตำรวจ ทหาร และข้าราชการ เดินทางมาที่มัณฑะเลย์ เพื่อเก็บข้อมูลประชาชนที่เข้าข่ายเป็นทหาร โดยมีการบุกเข้าตรวจค้นตามบ้านเรือน และอาคารร้านค้า โดยไม่ต้องมีหมายค้น โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเยาวชนชาย, ผู้ลี้ภัย และผู้พลัดถิ่น

 

นักเศรษฐศาสตร์พม่าชี้ว่า หนุ่มสาวพม่าที่หนีมาไทยและจีน เพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว หลังจากกฎหมายบังคับเกณฑ์ทหารมีผลบังคับใช้ ส่งผลให้พม่าต้องสูญเสียทรัพยากรมนุษย์ และกระทบกับเศรษฐกิจอย่างรุนแรง รวมทั้งส่งผลต่อ GDP ของประเทศ และเมื่อไรที่เริ่มมีการเกณฑ์ผู้หญิง สถานการณ์ก็จะรุนแรงยิ่งกว่านี้แน่นอน

 

แม้รัฐบาลทหารเคยประกาศว่า จะเริ่มฝึกทหารเกณฑ์ต้นเดือนพฤษภาคม แต่ในความเป็นจริง กลับเริ่มฝึกตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมแล้ว และที่บอกว่าจะเกณฑ์แค่ 5 พันคนต่อปี แต่ดูรูปการณ์แล้ว น่าจะเกณฑ์มากกว่าที่กำหนดอีกเท่าตัว เนื่องจากกองทัพกำลังเพลี่ยงพล้่ำ ให้กับกองกำลังต่อต้านในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ
พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน
แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น