No data was found

เข้าทางโหน! “นพ.เหวง” ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค “พล.อ.สนธิ” ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป

กดติดตาม TOP NEWS

เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดอาญามาตรา 113 คณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป แซะ "สุทิน" กล้าหักดิบ "กองทัพ" ออกกฎหมายสกัดรัฐประหาร หรือ สร้างเงื่อนไขไม่ให้ตัวเองกอดเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" กันแน่

TOP News รายงานข่าวนพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กในรูปจดหมายเปิดผนึกถึง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่อง เสนอมาตรการ หยุดรัฐประหาร ระบุว่า ขอบคุณเจตนาดีของท่าน รมต.กลาโหม นายสุทิน คลังแสง ไม่ว่าเจตนาดังกล่าวจะเป็นความมุ่งมั่นจากใจจริง หรือต้องการสร้างเงื่อนไขให้เก้าอี้ตำแหน่งของตนมั่นคงเหนียวแน่นก็ตาม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผมเสนอมาตรการที่หยุดรัฐประหารได้แน่นอนสองประการดังนี้

1.เดินเรื่องเพื่อนำคณะรัฐประหารชุด 19 กันยายน 2549 มารับโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ทันที เพราะรัฐธรมนูญ 2550 ที่คุ้มครองการยึดอำนาจครั้งนั้นไม่ได้บังคับใช้แล้ว และรัฐธรรมนูญ 2560ไม่ได้คุมครองคณะรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ไว้ หากเรื่องนี้ดำเนินถึงที่สุดแล้ว คณะรัฐประหาร 2549 ได้รับโทษตามประมวลอาญา 113 จะไม่มีผู้ใดกล้าหาญพอที่จะทำการยึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป เพราะกฎหมายกำหนดโทษเอาไว้ว่า “ประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต”

 

อนึ่ง วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก่อรัฐประหาร ยึดอำนาจการปกครองของ รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

 

2.เดินเรื่องเสนอ พ.ร.บ.ที่กำหนดให้ “ทหารที่ฆ่าประชาชนสองมือเปล่าตายต้องขึ้นศาลพลเรือน” เพราะทหารในสมัย ศอฉ.จำนวนหนึ่งฆ่าประชาชนสองมือเปล่าตาย โดยมีคำสั่งการตายของศาลตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150 เป็นหลักฐานมัดไว้ชัดเจน แต่พลทหารทำตามคำสั่งตามลำดับชั้น ในที่สุดก็ต้องถึง ศอฉ. ซึ่งก็คือกลุ่มที่ทำการยึดอำนาจรัฐประหารนั่นเอง ก็จะได้รับโทษ “ฆ่าคนตายโดยเจตนาและมีการไตร่ตรองไว้ก่อนด้วยวิธิที่โหดหี้ยมอำมหิต” ซึ่งอัตราโทษตามกฎหมายก็น่าจะประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต ก็จะส่งผลให้ไม่มีนายทหารผู้ใดกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป

หากท่านมีความมุ่งมั่นเจตนาในการหยุดรัฐประหารอย่างแท้จริง จะสัมฤทธิผลดังที่ผมได้เรียนชี้แจงมาทุกประการ ขอได้โปรดพิจารณาตามที่เห็นสมควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น