No data was found

ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – ประชาชน..โอด..หมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมขาดทุนกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้ เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนหนัก

วันที่ 23 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศปรับราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ขึ้นอีกกิโลกรัมละ 4 บาท นับเป็นการปรับเพิ่มขึ้น ครั้งที่ 3 ในปีนี้ เมื่องันที่ 17 เม.ย.67 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ได้ปรับขึ้นไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งละ 4 บาท รวมแล้ว ปรับขึ้นไปแล้ว 12 บาทต่อกิโลกรัม  ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปสำรวจราคาตามแผงขายหมูบริเวณตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่าราคาหมูตามแผงขายหมูส่วนใหญ่ยังขายราคาเดิม แม้ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มจะขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่องก็ตาม พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยอมขาดทุนกำไร ได้กำไรที่น้อยลง เกรงว่าลูกค้าและประชาชนจะอยู่ไม่ได้หากขึ้นราคาไปมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม พ่อค้าแม่ค้า ต่างก็รอดูว่า สถานการณ์ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มจะขยับราคาขึ้นกว่านี้อีกหรือไม่ หากมีการปรับราคาขึ้นสูงกว่านี้อีก ก็จำเป็นต้องปรับราคาขายหน้าแผงขึ้นอีก ภาระก็จะตกอยู่ที่ประชาชนผู้บริโภค

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุพรรณ  รักษา อายุ 53 ปี พ่อค้าเขียงหมู ชื่อร้าน”สุพรรณหมูสด” ตั้งอยู่ข้างร้านวิเชียรพาณิชย์ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  กล่าวว่า ตอนนี้ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มขึ้นราคา ณ.วันนี้อยู่ที่ ก.ก.ละ 68 บาท ขึ้นจากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนประมาณ 8 บาทแล้ว พ่อค้าแม่คค้าบางรายก็ซื้อหมูเป็นหน้าฟาร์มมา ก.ก.ละ 72 บาทแล้วก็มี  แต่ตนเองยังขายราคาเท่าเดิม ขายส่งราคา ก.ก.ละ 130 บาท ถ้าลูกค้าทั่วไปขายให้ ก.ก.ละ 140 บาท ส่วนราคาหมูที่ตลาดสดตามอำเภอต่างๆก็เริ่มขยับตามอยู่ที่ ก.ก.ละ 140-150 บาทแล้ว สาเหตุที่เราไม่ขึ้นราคาเพราะว่าลูกค้าที่มาซื้อหมูเราไปขายต่อจะขายไม่ได้ เลยไม่ขึ้นราคา ตนยอมขาดทุนกำไร ได้กำไรน้อยลง ให้ลูกค้าอยู่ได้ เราก็พออยู่ได้ ขอให้ราคาหมูอย่าขึ้นไปมากกว่านี้ก็พอ เราเคยขึ้นราคาแล้ว แต่ลูกค้าเอาไปขายต่อไม่ได้ ส่วนหมูเป็นเราไปเอาที่ฟาร์มโรงฆ่าสัตว์ในพื้นที่ อ.ปราสาท ซึ่งเป็นโรงฆ่าสัตว์โดยตรงจึงได้ราคาที่ถูกกว่านิดหน่อย  ฝากถึงรัฐบาลว่า ช่วงนี้ประชาชนเดือดร้อนมาก เดือดร้อนทุกที่ อยากให้ช่วยตรึงราคาให้อยู่เท่านี้ก่อนก็ยังดี ราคาหมูเป็นอย่าพึ่งขยับไปมากกว่านี้เลย แค่นี้ประชาชนผู้บริโภคก็อยู่แทบจะไม่ได้อยู่แล้ว นายสุพรรณฯกล่าว

 

ด้านนางสมุด  สุราอมาตย์ อายุ 63 ปี   แม่ค้าขายแหนมชื่อร้าน”แหนมนางเจ้าเก่า” ขายอยู่ข้างร้านสุพรรณหมูสด  ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของร้านสุพรรณหมูสด อยู่ที่ ม.4 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า หมูร้านนี้ยังไม่ขึ้นราคา ถ้าหากขึ้นราคาไปมากกว่านี้  ตนอาจจะต้องลดปริมาณแหนมลง แค่ตอนนี้จากที่เคยขายแหนม 11-12 ห่อ 100 บาท ตอนนี้ไม่แถมแล้ว ขายห่อละ 10 บาท 10 ห่อ 100 บาท เพราะราคากระเทียมแกะเปลือกก็ขึ้น ราคาน้ำมันรถก็ขึ้น  ถ้าหากว่าหมูขึ้นราคาอีกก็คงแย่ไปตามๆกัน

 

 

 

ด้านนางศิริรัตน์  สามใจ อายุ 60 ปี แม่ค้าร้านขายของชำ อยู่ใกล้เคียงกับร้านสุพรรณหมูสด  กล่าวว่า  ราคาไข่ไก่ขึ้นแผงละ 2 บาท  แต่ร้านตนเองยังขายราคาเดิม เบอร์ 0 แผงละ 140 บาทและแบ่งขายลูกละ 5 บาท ที่อื่นขายลูกละ 6 บาท  เศรษฐกิจไม่ดี ของขึ้นทุกอย่าง สินค้าไหนที่พอขายราคาเดิมได้ก็ขาย สงสารผู้บริโภคที่ต้องแบกรับภาระค่าครองชีพที่สูงขึ้น ฝากถึงรัฐบาล ฝากถึงนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน  หรือคุณอุ๊งอิ๊ง ที่เคยหาเสียงไว้จะทำให้ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เศรษฐกิจจะดีขึ้น ขอให้ทำตามที่หาเสียงไว้ด้วย ตอนนี้ประชาชนจะแย่อยู่แล้ว ขอให้แก้ไขปัญหาเรื่องป่ากท้องของประชาชนเป็นหลักด้วย

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น