No data was found

“ก้าวไกล” รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ “ทักษิณ” เข็น “พท.” ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

มองข้ามช็อตเลือกตั้งครั้งหน้า "ธนาธร" คืนสังเวียนการเมือง "ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

TOP News รายงานข่าว ผลสำรวจ “รัฐบาลโพล” พรรคไหนอยู่ในดวงใจประชาชนผลออกมาไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนิด้าโพล และ ซุปเปอร์โพล ยังคงเทใจให้ “พรรคก้าวไกล” หากวันนี้มีการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล เรตติ้งนำโด่งชนะ พรรคเพื่อไทย (พท.) ไปหลายช่วงตัว ส่วน พรรคเพื่อไทย ทำใจล่วงหน้าไว้ได้เลยว่า ถ้ามีการเลือกตั้งวันนี้ หรือ พรุ่งนี้ คะแนนนิยมตัวเองยังตามตูดพรรคก้าวไกลหลายขุม หากพรรคก้าวไกล เป็นพรรคอันดับ 1 แต่เพื่อนไม่คบฟอร์มรัฐบาลไม่ได้ เพราะยังหมกมุ่นเรื่องล้มล้างสถาบันหลักของชาติ จึงจะถึงคิว พรรคเพื่อไทย พรรคอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาลแทน ถ้ายังใช้สูตรเดิมย่อมฟอร์มรัฐบาลได้สำเร็จ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก้าวไกล” ตั้งรัฐบาลต้องแลนด์สไลด์ 280 สถานเดียว!

แม้วันนี้พรรคเพื่อไทย จะได้ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาฟื้นฟูความยิ่งใหญ่ให้กลับคืนมาเหมือนยุคไทยรักไทยที่เคยชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย หรือ แลนด์สไลด์ นั้นเป็นเพียงความรุ่งโรจน์ในอดีต แต่ยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปยุคการเมืองบ้านใหญ่เริ่มเสื่อมมนต์ขลัง กระสุนที่ใช้อัดฉีดหาเสียงเลือกตั้งด้วยเงินเริ่มฝืด พ่ายกระแสที่ถูกปั่นขึ้นบนโซเซียลมิเดีย หรือ ไอโอ เข้ามาปั่นหัวให้ประชาชนเลือกตามกระแสมากกว่าเลือกที่นโยบายพรรคการเมือง พรรคไหนขายฝันหรืออยู่บนพื้นที่ฐานแห่งความเป็นจริง และ เลือก สส.ที่เป็นคนทำงานขยันลงพื้นที่ หรือ เลือกคนที่อุปโลกน์ตัวเองเก่งว่าเป็นคนดีบนโลกโซเซียล แต่ถึงกระนั้น สส.น้ำดีอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เพราะอย่าลืมว่าประชาชนอีกเกือบ 50% ยังเป็นพลังเงียบไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใดจนวินาทีสุดท้ายได้หย่อนบัตรลงหีบ เลือกพรรคที่ใช่ กับ สส.เขตที่ตัวเองชื่นชอบในผลงาน

นับตั้งแต่กลับคืนสู่มาตุภูมิ จึงได้เห็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองของ “ทักษิณ” ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อดันเรตติ้ง พรรคเพื่อไทย เข็นคะแนนนิยมต่อตัว “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี และ อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ชินวัตร ลูกสาวในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผสมโรงกับ ผลสำรวจดังกล่าวอาจสะท้อนได้ว่า ในอนาคตมีการเลือกตั้งจริง พรรคก้าวไกล จะได้สส.อันดับ 1 ส่วนพรรคเพื่อไทย รั้งเป็นที่ 2 แต่ในทางการเมืองไม่มีทางผสมพันธุ์เป็นรัฐบาลแดงส้มได้ เพราะ “ทักษิณ” ไม่มีทางยอมตกเป็นลูกไล่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้าเจ้าของพรรก้าวไกลตัวจริง

ปัจจุบันการเมืองแบ่งเป็น 2 ขั้ว ระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ มี พรรคเพื่อไทย หัวหอกนำขบวนเพราะมาจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิมยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี กับ ฝ่ายเสรีนิยมสุดโต่ง มี พรรคก้าวไกล ฉายเดี่ยวไร้เพื่อนคบ ถ้าอยากจะเป็นรัฐบาลต้องชนะแลนด์สไลด์สถานเดียว นั้นคือ 280 อัพเท่านั้น ดังนั้นเป็นการยากที่พรรคขั้วพรรคเพื่อไทย กับ ขั้วพรรคก้าวไกล ไม่มีทางฝ่ายใดชนะขาดแลนด์สไลด์

“ธนาธร” เคลื่อนไหวรอวันคืนสังเวียนการเมืองเลือกตั้งครั้งหน้า

นับถอยหลังคดีล้มล้างการปกครองสารตั้งต้นยุบพรรคก้าวไกลเข้ามาทุกที ยิ่งทำให้พรรคก้าวไกลอ่อนแรงลง ระยะหลังจึงได้เห็น “ธนาธร” เร่งเครื่องเดินเกมการเมืองจ้องยึดสภาสูง เพื่อใช้ สว.เป็นเครื่องมือล้างแค้นที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค ตัวเองโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง และ พรรคร่างทรง “ก้าวไกล” กำลังตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกันกับพรรคอนาคตใหม่ เป็นเหตุให้ “ธนกร วังบุญคงชนะ” รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แม่ทัพปักษ์ใต้ออกมาใส่ไม่ยั้งว่า

“นายธนาธร อ้างว่าเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ แต่ยังใช้วิธีทางการเมืองแบบเดิมๆ เป็นการพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วป้ายสีใส่คนอื่น ยังเวียนวนบิดเบือนกล่าวหาไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯไม่เลิก แบบไม่สนใจความจริงเป็นการบิดเบือนอย่างหน้าตาเฉย เป็นเหมือนคนทำผิดแล้วพาลใส่ร้ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลดทอนด้อยค่าองค์กรอิสระ หลับหูหลับตาท่องเป็นแต่คำว่า ประชาธิปไตย ทั้งที่เราผ่านการเลือกตั้งกันมาหมดแล้วทั้งปี 2562 และ2566 จึงตั้งข้อสังเกตว่า หรือเป็นเพราะนายธนาธร เจ็บแค้นศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ที่มีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ และอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องของกกต.ที่ยื่นยุบพรรคก้าวไกลด้วย รวมถึง คณะกรรมการป.ป.ช.ที่นายธนาธรระบุออกมาว่า ตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต น.ส.พรรณิการ์ วานิช และกำลังตรวจสอบ 44 สส.ก้าวไกลผิดจริยธรรมที่ยื่นเสนอแก้มาตรา 112 ว่าเป็นการกลั่นแกล้งนักการเมือง ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ คงได้เห็นเจตนาแอบแฝงของนายธนาธรว่าต้องการอะไรกันแน่”

การเคลื่อนไหวดังกล่าว ตามที่ “ธนกร วังบุญคงชนะ” กล่าวถึง เพื่อรอวันกลับคืนสังเวียนทางการเมืองของ “ธนาธร” ที่ใกล้จะพ้นโทษแบนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากคดียุบพรรคอนาคตใหม่ รอลงแข่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถึงเวลานั้นเป็นการเปิดหน้าชนกันระหว่าง “ทักษิณ” และ “ธนาธร” แบบไม่มีกั๊กเลิกเกรงใจอดีตแม้เคยทำดีลลับฮ่องกงมาด้วยกัน

มองข้ามช็อตหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทย แม้จะแพ้ พรรคก้าวไกล แต่ถ้ายังเหนียวแน่นกับพรรคร่วมขั้วเดิม อย่างน้อยก็สามารถรวบรวมเสียงได้เกิน 280 ดับฝันรัฐบาลโพลพรรคก้าวไกล ดับแผน “ธนาธร” ไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น