No data was found

“พาณิชย์สงขลา” ลงตรวจแล้ว ปม”ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ” แยกโอเดียน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

พาณิชย์สงขลา ลุยตรวจ "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" ถ้วยละ 300 บาท ไขปมดราม่าฉวยโอกาสขายแพงเวอร์

“พาณิชย์สงขลา” ลงตรวจแล้ว ปม”ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ” แยกโอเดียน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท – Top News รายงาน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nat cha” โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ลงในกลุ่ม “ของกินหาดใหญ่ส่งฟรี” พร้อมระบุข้อความว่า “ครั้งแรกเลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวข้างทางข้างหลังโรงแรม เรด แพลนนิต ก๋วยเตี๋ยว 3 ถ้วย 900 ส้มตำ 1 จาน น่องไก่ 1 อัน ทั้งหมด 1,200 บาท แพงขนาดนั้นเลยหรอคะ ปรากฏว่าหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมร้านดังกล่าวถึงขายราคานี้ และใช้วัตถุดิบชนิดใดถึงมีราคาแพงมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ร้อนถึง นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นางรพิยารัตน์ ตันติเมตตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่หญิงสาวกล่าวอ้าง ตั้งอยู่บนถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 หรือแยกโอเดียน หน้าร้านขายผ้าใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนให้ น.ส.อิศราภรณ์ กาเหย็ม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านชี้แจงเรื่องราคาค่าอาหารที่กลายเป็นประเด็นดราม่า โดย น.ส.อิศราภรณ์ ชี้แจงว่า ได้บอกกล่าวลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยวให้ไปดูเมนูหน้าร้านก่อนสั่วอาหาร ซึ่งแต่ละเมนูมีราคาระบุชัดเจน สุดท้ายลูกค้าสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำชามละ 300 บาท แต่กลับนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปโพสต์ลงโลกโซเชียลพาณิชย์สงขลา

ต่อมา น.ส.ฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์ จ.สงขลา เดินทางไปที่ร้านดังกล่าวเพื่อตรวจสอบปริมาณและวัตถุดิบที่ใช้ประกอบเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เมื่อไปถึง น.ส.ฉัตร์สุดา ได้ซักถามรายละเอียดจาก น.ส.อิศราภรณ์ เจ้าของร้านเกี่ยวกับการใช้วัตถุดิบ พร้อมให้ปรุงก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่นักท่องเที่ยวสั่งจนกลายประเด็นดราม่าขึ้นมา 1 ถ้วยเพื่อดูปริมาณการใช้วัตถุดิบ พบว่ามีการใส่กุ้งแม่น้ำขนาดเท่าฝ่ามือ 5 ตัว ปลาหมึกกล้วยซอยครึ่งตัว หอยแมลงภู่ 5-10 ตัว ลูกชิ้นปลา 3 ชิ้น เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนูขาว และเครื่องต้มยำ รวมทั้งทางร้านมีการติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน จึงไม่มีความผิดแต่อย่างใด

ซึ่งตรงนี้จากการตรวจสอบทางร้านก็มีราคาก๋วยเตี๋ยวแบบทั่วไปด้วยแต่ตรงนี้จะมีกุ้งแม่น้ำเข้ามาขาย ซึ่งกุ้งแม่น้ำราคามันจะขึ้นลงตามปริมาณ หรือ ขนาดตัวของกุ้ง ที่มีขายในตลาดสด แต่ระดับราคาค่อนข้างจะสูงอยู่ แต่สำหรับในวันนี้ตนได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการได้ปรับรถราคาลงมา ไม่ควรจะให้ราคาสูงเกินต้นทุนที่ได้ซื้อวัตถุดิบมาเพราะว่าหาดใหญ่ของเราเป็นเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ แล้วก็ชาวจีน โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ถ้าหากว่าราคาไม่สูงเกิน แล้วเหมาะสมกับวัตถุดิบ ก็จะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ด้าน น.ส.อิศราภรณ์ เจ้าของร้าน ยืนยันว่า หลังเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเรื่องการปรับลดราคาอาหาร ตนยินดีที่จะปรับลดราคาอาหารลงมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้กินของอร่อยของหาดใหญ่ ในราคาไม่แพง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่ ให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น