No data was found

“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม

กดติดตาม TOP NEWS

“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม“บิ๊กโจ๊ก”พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อมแฉ ล่าสุด มีการกระทุ้งไปยังอดีตรองนายกฯ “ป.ปลา” ที่สามารถชี้สั่งการต่อรองให้ใครมาเป็นกรรมการป.ป.ช.ก็ได้ ส่วนกรณี“บิ๊กต่อ” สังคมจับตา ที่สุดแล้วจะจะเป็นมาตรฐานเดียวกับ“บิ๊กโจ๊ก”หรือไม่ พร้อมให้จับตา นายกฯ จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร หลังมีข่าวต้องรับฟังเสียงใครก่อนตัดสินใจ

“อาจารย์โต้ง” ชี้ปม “บิ๊กโจ๊ก” พลีชีพ ซีรีส์ยื้อต่อรอง หลังเจ้าตัวมีข้อมูลเด็ดพร้อม – Top News รายงาน

อาจารย์โต้ง
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล หรือ “อาจารย์โต้ง” นักอาชญาวิทยา ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ออกรายการ TOP NEWS TALK กรณี พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล ยื่นเรื่องถึงประธาน ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบเอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ตั้งแต่การแต่งตั้ง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนถึงการออกคำสั่งให้ออกจากราชการ โดยรักษาราชการแทน ผบ.ตร. รวมถึงยื่นตรวจสอบ คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันว่า มีอำนาจ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

อาจารย์โต้ง กล่าวว่า ประเด็นนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น อย่างที่เราทราบกันดี ขณะนี้ บิ๊กโจ๊ก ถูกให้ออกจากราชการ ในส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไป แต่ในส่วนของข้อมูลที่บิ๊กโจ๊ก มี ตรงนี้น่าสนใจ เพราะท่านเคยพูดผ่านสื่อหลายครั้ง ที่ท่านบอกว่าท่านเคยทำงานสืบสวนมาก่อน ท่านก็มีข้อมูลพอสมควร รู้ว่าใครทำอะไรยังไง เปิดปุ๊ปตายทั้งสำงานงานตำรวจแห่งชาติ สังคมต่างจับตามองว่าท่านจะเปิดเผยอะไร มีข้อมูลอะไรอยู่ในมือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่บิ๊กโจ๊กคัดค้าน การทำงานของป.ป.ช.บางท่าน (ที่มีเอกสารแฉอกมา ) อาจารย์โต้ง กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ถ้าเป็นเรื่องจริงแสดงว่ามีการวิ่งเต้นกันได้ เกี่ยวกับการจะมาเป็น ป.ป.ช. ถ้าวิ่งเต้นกันได้ ก็ไม่ต้องคาดหวังว่า ความโปร่งใสเรื่องการตรวจสอบจะได้รับความน่าเชื่อถือหรือไม่ ที่สำคัญมีการพากพิงอดีตรองนายกฯ ท่านนึง แสดงว่าท่านมีอิทธิพลจิ้มได้เหรอ หรือบอกสว.ได้เหรอว่าจะเอาใครมาเป็นกรรมการป.ป.ช. และที่น่ากังวล มีการกล่าวอ้างไปยังผู้พิพากษาท่านนึง มองว่าคนที่มาเป็นผู้พิพากษาโดยหลักน่าจะมีความยุติธรรมอยู่ในใจ กลับกลายเป็นท่านไปมีการต่อรอง เกิดเป็นคำถามสังคม ว่าประเทศเราจะอยู่กันแบบนี้เหรอ คำถามที่ว่าทำไมเอกสารเพิ่งมาหลุดตอนนี้ ทำให้สังคมตั้งคำถาม ตกลงสังคมไทยเกิดอะไรขึ้น องค์กรอิสระอย่างป.ป.ช. มีการสั่งได้ใช่หรือไม่

อาจารย์โต้ง มองด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้ มองว่า เป็นเรื่องของการต่อรอง และสองอาจเป็นการดับเครื่องชนหรือไม่ เพราะว่า เริ่มไปกระแทกรัฐบาลที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าคือองค์กรอิสระ เราคาดหวังว่าจะมีอิสระจริงๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้ กลับกลายไม่เป็นตามนั้นแล้ว

ส่วน “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จะโดนเหมือน บิ๊กโจ๊ก หรือไม่ อาจารย์โต้ง กล่าวว่า กรณีบิ๊กโจ๊ก ผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านถูกดำเนินคดี ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ในส่วนของ บิ๊กต่อ เพิ่งเปิดเผยข้อมูลมาไม่กี่สัปดาห์ ฉะนั้น ระยะเวลาก็จะเกิดขึ้นหลังบิ๊กโจ๊ก ก็ต้องติดตามหลังจากนี้ ถือเป็นซีรีส์เรื่องยาว และสังคมจับตาว่าปลายทางจะเป็นมาตรฐานเดียวกันหรือไม่ แต่เกิดคำถามว่า ใครหละที่จะทำ อาจมองว่า เป็นท่านนายกฯ แต่ข่าวที่ผ่านมา ต่างมีข้อสงสัย จะดำเนินการและตัดสินใจได้ด้วยตัวเองหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น