No data was found

สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

กดติดตาม TOP NEWS

รายงานยังขัดแย้ง! เว็ปไซต์เยรูซาเล็ม โพสต์ของอิสราเอลรายงานว่าอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลโจมตีเมืองอิสฟาฮาน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้โรงงานนิวเคลียร์อิหร่าน ไม่ใช่เป็นโดรนขนาดเล็กตามที่ทางการอิหร่านกล่าวอ้าง

สำนักข่าวอิหร่าน อินเทอร์แนชันเนิล อ้างรายงานของ เดอะ เยรูซาเล็ม โพสต์ ของอิหร่าน ที่เปิดเผยว่าอิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธพิสัยไกล ที่ปล่อยจากเครื่องบินระยะไกลเข้าสู่เมืองอิสฟาฮาน ในพื้นที่ตอนกลางของอิหร่าน ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับโดยเรดาร์ของอิหร่าน

แหล่งข่าวที่บอกข้อมูลกับเยรูซาเล็ม โพสต์ ยังยืนยันด้วยขีปนาวุธได้ตกใส่เป้าหมายในฐานทัพอากาศที่เมืองอิสฟาฮาน ซึ่งตั้งอยุ่ใกล้ๆกับโรงงานนิวเคลียร์ และว่าการโจมตีที่ฐานทัพอากาศที่อิสฟาฮาน เป็นความจงใจของอิสราเอลที่ต้องการจะบอกกับอิหร่านว่า อิสราเอลเลือกที่จะไม่โจมตีโรงงานนิวเคลียร์ในครั้งนี้ แต่เมื่อไรที่จะต้องการจะโจมตี ก็สามารถโจมตีได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแหล่งข่าวยืนยันว่าไม่ใช่โดรนขนาดเล็กตามที่อิหร่านแอบอ้าง แต่อิหร่านพยายามที่จะลดกระแสความรุนแรงเพื่อหลีกเลี่ยงการตอบโต้อิสราเอล อย่างไรก็ตามกองทัพอิหร่านยังคงยืนยันว่าเสียงระเบิดเป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านที่ถูกปล่อยออกไปเพื่อสกัดโดรน

ขณะที่ BBC เผยบทวิเคราะห์ว่าอิสราเอลเลือกที่จะโจมตีอิสฟาฮานเพราะอิสฟาฮานเป็นเมืองสำคัญทางยุทธศาสตร์ เป็นที่ตั้งของฐานทัพและโรงงานนิวเคลีรย์หลายแห่ง เพื่อส่งสัญญานให้อิหร่านรู้ว่ากองทัพอิสราเอลมีศักยภาพที่จะรุกล้ำเข้าไปถึงใจกลางประเทศ รวมทั้งพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ ซึ่งถือเป็นการโจมตีแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน เนื่องจากอิหร่านได้ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอากาศที่เมืองเนวาทิมของอิสราเอล นอกจากนี้อิสราเอลก็จงใจที่จะเลือกโจมตีในวันเกิดของอยาโตลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ซึ่งตรงกับวันนี้ (19 เมษายน) ซึ่งครบรอบ 85 ปีพอดี และเป็นช่วงเวลาที่ชาวอิสราเอลกำลังจะเฉลิมฉลองเทศกาลพาสโอเวอร์ หรือปัสคา ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของอิสราเอล ซึ่งเป็นเทศกาลที่ชาวยิวระลึกถึงการที่พระผู้เป็นเจ้าทรงนำชาวยิวออกจากการเป็นทาสในอียิปต์ โดยจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์หน้าจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ซึ่งหลังจากนี้ชาวอิสราเอลก็จะจับตามองว่าอิหร่านตอบโต้กลับมาหรือไม่ อย่างไรและเมื่อไร

ด้านสำนักข่าวไอแอลเอ็นเอ (ILNA) ของอิหร่านเผยว่าหลังอิหร่านถูกโจมตี นายมาห์มูด อับบาสซาเดห์ เมชกินี สมาชิกสภาผู้แทนฯอิหร่าน และยังอยู่ในคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งชาติออกมากล่าวว่าอิสราเอลกำลังทำผิดพลาดอย่างอันตราย และกำลังเล่นอยู่กับหางสิงโต พร้อมเตือนว่าอิหร่านมีอาวุธที่ล้ำสมัยและมีขีปนาวุธที่แสนจะแม่นยำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น