No data was found

อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้

กดติดตาม TOP NEWS

อิหร่านลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลในขณะนี้ หลังอิสราเอลส่งโดรนเข้ามาโจมตีที่เมืองอิสฟาฮานของอิหร่านเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา โดยไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ

The Times of Israel และรอยเตอร์สรายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่อาวุโสของอิหร่านที่บอกกับรอยเตอร์สว่าอิหร่านยังไม่มีแผนที่จะตอบโต้อิสราเอลในขณะนี้หลังอิสราเอลส่งโดรนเข้ามาโจมตีถึงดินแดนอิหร่านเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (ศุกร์ที่ 19 เมย.) นอกจากนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล และการส่งโดรนเข้ามาก็น่าจะเรียกว่าเป็น “การแทรกซึม” มากกว่าการ “โจมตี” ขณะที่เจ้าหน้าที่อิหร่านอีกคนเผยว่าระบบป้องกันภัยขีปนาวุธอิหร่านสามารถยิงโดรนตกไป 3 ลำ และเมืองอิสฟาฮานก็ไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่่นายราฟาเอล กรอซซี่ ผู้อำนวยการองค์การปรมาณูสากลหรือ IAEA ก็ออกมายืนยันว่าไม่มีความเสียหายที่โครงการพัฒนานิวเคลียร์ของอิหร่านแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามกรอซซี่ได้โพสต์เตือนทุกฝ่ายว่าโครงการนิวเคลียร์ไม่ควรถูกใช้เป็นเป้าโจมตีหรือใช้เป็นเครื่องมือด้านการทหาร พร้อมเรียกร้องทุกฝ่ายให้ใช้ความยับยั้งชั่งใจอย่างถึงที่สุด

ขณะที่ล่าสุด อิหร่านได้กลับมาเปิดสนามบินนานาชาติโคเมอินีและสนามบินเมห์ราบัดซึ่งเป็นสนามบินหลัก 2 แห่งแล้ว หลังจากสั่งยกเลิกทุกเที่ยวบิน หลังอิสราเอลส่งโดรนเข้ามาโจมตีใกล้สนามบินอิสฟาฮาน

ด้าน The Times of Israel รายงานว่านายเบน กาวีร์ รัฐมนตรีความมั่นคงอิสราเอลได้โพสต์ลง X เป็นภาษาฮีบรูคำเดียว ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “Lame” หรือภาษาไทยแปลว่า “ ไม่ได้เรื่อง” ขณะที่สมาชิกพรรคลิคุต ของอิสราเอลออกมาโพสต์ว่า “พวกเราชาวอิสราเอลยังคงยืนหยัดอย่างภาคภูมิใจ” และ “ อิสราเอลเป็นประเทศที่แข็งแกร่งและมีพลัง”

ขณะที่เจ้าหน้าที่อิสราเอลรายหนึ่งได้บอกกับวอชิงตัน โพสต์ว่าการที่อิสราเอลส่งโดรนเข้าไปถึงฐานทัพอิหร่านเมื่อเช้านี้เป็นแค่การส่งข้อความบอกอิหร่านว่าอิสราเอลมีศักยภาพมากพอที่จะโจมตีเข้าไปถึงดินแดนอิหร่าาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น