No data was found

“สว.สมชาย” จ่อฟ้อง “ไอลอว์” บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

กดติดตาม TOP NEWS

"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

Top news รายงาน วันนี้ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีไอลอว์โพสต์กล่าวหาว่ามีการคัดลอกข้อมูลมาเขียนดุษฎีนิพนธ์ปริญญาเอกว่า ไม่เป็นความจริง สิ่งที่ไอลอว์ลงนั้นเป็นความเท็จแน่นอน ยืนยันว่าตนได้ทำงานงานวิจัยดุษฎีนิพนธ์นี้เอง ในเรื่องการได้มาซึ่ง สว. ซึ่งตนศึกษาเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2551 ในการเรียนกฎหมายมหาชน จนมาถึงการศึกษาปริญญาเอก ตนสนใจเรื่องนี้มาโดยตลอดและดุษฎีนิพนธ์นี้ ได้สัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ผู้ร่างรัฐธรรมนูญปี 2540 2550 และ 2560, อดีต สส.ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมทั้ง สว.ทั้งที่เห็นด้วยและเห็นต่าง, สัมภาษณ์ Focus Group ทั้งนักวิชาการและประชาชน

รวมถึงการออกแบบสอบถามประชาชนทั่วประเทศอีก 500-600 ตัวอย่าง และนำรัฐธรรมนูญ 2560 มาวิเคราะห์ร่วมกับฉบับที่ผ่านมาและบทความต่างประเทศ ซึ่งก็มีการอ้างอิง และลอกกันทั้งโลก และคนที่ทำวิทยานิพนธ์เขาจะรู้ บทหนึ่งคือบทวรรณกรรม บทสองคือบททบทวนวรรณกรรม โดยบททบทวนวรรณกรรม ไม่ใช่บทวิจัย ดังนั้นสิ่งที่ไอลอว์เขียนถือว่าบิดเบือน

 

สว.สมชาย จ่อฟ้อง ไอลอว์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมชาย กล่าวอีกว่า การทบทวนบทวรรณกรรมนี้เป็นความผิดพลาดเล็กน้อยตรงที่ไม่ได้ใส่เชิงอรรถกับบรรณานุกรม เนื่องจาก ดร.ภูมิ มีสองเล่ม แต่ใส่ชื่อตกไปเล่มหนึ่ง เพราะคิดว่าอันเดียวกัน คือการอ้างอิงต่อเนื่อง แต่เมื่อมีคนทักท้วง ซึ่งตนก็ยอมรับและขอโทษ เนื่องจากการพิมพ์ตกหล่นนั้นเกิดขึ้นเป็นประจำ ตนก็ไปขอแก้ไขเรียบร้อย และได้รับการอนุมัติแก้ไขจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เรียบร้อยแล้ว ทำไมไอลอว์ไม่เข้าไปตรวจดูว่ามีการแก้ไขแล้ว ดังนั้นการที่ไอลอว์ออกมาปล่อยข่าวที่ไม่เป็นความจริงก็จะถูกดำเนินคดี ซึ่งตนให้เจ้าหน้าที่รวบรวบข้อมูลทั้งหมดต่างกรรม ต่างวาระแน่นอน ตนไม่มีปล่อย เพราะทำให้เสียเกียรติภูมิ ทำให้เสียชื่อเสียง

 

สว.สมชาย จ่อฟ้อง ไอลอว์

ส่วนที่มีการหยิบยกข้อเขียนของไอลอว์มาประกอบ นายสมชาย ชี้แจงว่า เพราะเห็นว่าเขียนดีก็เอามา เหมือนการนำข้อความจากหนังสือพิมพ์ หรือห้องสมุดวิชาการของ สว.มาประกอบ เราก็ให้เครดิตเขา เพราะคิดว่าเป็นประโยชน์จึงนำมาใส่ เรื่องมีอยู่แค่นี้ ซึ่งไม่ใช่การคัดลอกตัดแปะวิทยานิพนธ์อย่างแน่นอน ดังนั้นไม่ใช่เรื่องที่เอามาเล่นกัน ตนอยากบอกว่าทำไมไม่ตรวจท่านให้ดี หรือมาตรวจทานกับตนให้ดีเสียก่อน อย่างไรก็ตามตนไม่มีความกังวลใจ มีพยานซึ่งพร้อมจะเชิญท่านที่ตนสัมภาษณ์มาเบิกความในศาลได้หมดทุกคน ดังนั้นถ้าไอลอว์แก้ไขให้ถูกต้องก็จบ แต่หากไม่แก้ก็ต้องแล้วแต่ทีมกฎหมายของตน เพราะได้รวบรวมข้อมูลไว้หมดแล้ว ส่วนสื่อที่ลงข้อความจากไอลอว์ก็ขอให้ลงคำแก้ไขด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น