No data was found

อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เอาคืนแล้ว! อิสราเอลส่งขีปนาวุธหลายลูกยิงถล่มเข้าสู่อิหร่านแล้ว เบื้องต้นมีเสียงระเบิดดังใกล้สนามบินเมืองอิสฟาฮาน ซึงอยู่ตอนกลางของอิหร่าน

CNN, BBC, รอยเตอร์ส และอีกหลายสำนักข่าว รายงานโดยอ้างสำนักข่าวฟาร์ส ของอิหร่านว่าได้เกิดระเบิดหลายครั้งที่สนามบินในเมืองอิสฟาฮาน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดอิสฟาฮาน ซึ่งอยู่ตอนกลางของอิหร่านเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น (ศุกร์ที่ 19 เมย.) โดยไม่รู้สาเหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สหรัฐ 2 คนได้บอกกับ BBC ว่า อิสราเอลได้ส่งขีปนาวุธเข้าโจมตีอิหร่านแล้ว

ขณะที่สำนักข่าว IRNA ของอิหร่านรายงานว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านได้ถูกส่งออกไปสกัดกั้นสิ่งแปลกปลอมที่รุกล้ำเข้ามาในหลายจังหวัด ล่าสุดยังไม่ชัดเจนว่าเป็นขีปนาวุธ หรืออาจเป็นโดรนโจมตีขนาดเล็ก ด้านอิหร่านได้สั่งระงับเที่ยวบินพาณิชย์ที่เมืองอิสฟาฮาน กรุงเตหะรานและชีราซแล้ว

จังหวัดอิสฟาฮาน เป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญของอิหร่าน โดยเป็นที่ตั้งของฐานทัพอากาศและเป็นศูนย์กลางของโครงการนิวเคลียร์หลายแห่ง โดยเฉพาะที่เมืองนาทานส์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตยูเรเนียม ขณะที่เมืองอิสฟาฮานก็อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานเพียง 350 กิโลเมตร ล่าสุดสื่ออิหร่านรายงานว่าโรงงานนิวเคลียร์ปลอดภัย ไม่โดนระเบิดแต่อย่างใด

อิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีอิหร่าน เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่นายฮุสเซน อามีร์-อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านออกมาเตือนว่าหากอิสราเอลโจมตีอิหร่าน อิหร่านจะโต้กลับแบบทันทีและอย่างหนักหน่วง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น