No data was found

แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2567 พระครูปลัดรังสรรค์ อัตตสาโร สำนักสงฆ์พุทธนิมิต หมู่ 9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา เปิดเผยว่า จากสภาพความแห้งแล้งและอากาศร้อนจัด ที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดชลบุรีนั้น ขณะที่ทางสำนักสงฆ์พุทธนิมิตเอง ก็ประสบปัญหาแคลนน้ำและไม่เพียงพอต่อการใช้ในการปฎิบัติกิจของสงฆ์ ซึ่งสำนักสงฆ์มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ 12 รูป รวมถึงน้ำที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหมา แมว และไก่ ซึ่งมีอยู่จำนวนมากที่ชาวบ้านเอามาปล่อยไว้ให้เลี้ยง ขณะที่มีผู้มีจิตศรัทธามาบริจาคถังกักเก็บน้ำไว้ให้แต่ก็ไม่มีน้ำกักเก็บไว้ใช้ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของพระที่จำพรรษาอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิต กล่าวอีกว่า ในตอนนี้ทางพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในสำนักสงฆ์ ต้องซื้อน้ำใช้กันเอง เที่ยวละ 150-200 บาทต่อแท็งรถกระบะ เที่ยวนึงก็ใช้ได้ประมาณ 2 วัน โดยอาทิตย์นึงต้องใช้น้ำประมาณ 5 เที่ยว โดยแท็งค์กักเก็บน้ำของสำนักสงฆ์ที่มีอยู่ริมเชิงเขา 4 แท็งค์ ก็ไม่มีน้ำแล้ว ต้องซื้อน้ำจากรถน้ำมาสำรองไว้ เพื่อใช้ในกิจของสงฆ์ ใช้ล้างถ้วยจานในวันพระโดยพระที่จำพรรษาอยู่ในสำนักสงฆ์ ต้องใช้น้ำอย่างประหยัดและต้องหาภาชนะ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้กันให้มาก เท่าที่จะทำได้ ยิ่งในช่วงหน้าแล้งนี้ ทางสำนักสงฆ์ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง นำน้ำมาช่วยเหลือแต่อย่างไรทางสำนักสงฆ์ จึงเจริญพร ขอให้ผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาช่วยนำน้ำดื่ม และน้ำใช้ขึ้นไปบริจาคแก่พระสงฆ์ที่ปฎิบัติธรรมและจำพรรษาอยู่ในสำนักสงฆ์ได้มีน้ำใช้ดื่มใช้กินอย่างเพียงพอตลอดปี เนื่องจากสำนักสงฆ์แห่งนี้อยู่บนเขาไม่มีนำประปา ส่วนน้ำบ่อก็แห้งขอดทางสำนักสงค์ไม่มีระบบน้ำประปาเคยเดินทางทางการประปาสาขาแหลมฉบัง ทราบว่าต้องขยายเขต ต้องใช้งบประมาณสูง อยากให้หน่วยงาน หรือผู้มีจิตศรัทธา เข้ามาช่วยแก้ปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนให้สำนักสงค์อย่างเร่งด่วน เพราะขณะนี้ก็ถือว่าแล้งหนัก

ท่านใดจะบริจาคน้ำสามารถติดต่อได้ที่ พระครูปลัดรังสรรค์ อัตตสาโร เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิต โดยตรงที่โทร 089-7901314 และทางญาติโยมที่ไม่สามารถมารถมาด้วยตัวเอง สามารถร่วมทำบุญออนไลน์ได้ที่ บัญชี พระครูปลัดรังสรรค์ อัตตสาโร เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิตธนาคารกรุงไทย สาขาศรีราชา บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี “454- 004 -7272 ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัครเดช" แจงปม "อธิบดีกรมโรงงานฯ" ลาออก คาดกดดันจากสังคม
ระทึก ไฟไหม้ระเบียง จตช. พบต้นเพลิง โซฟา-กองไม้เก่า
เตรียมส่งฟ้อง "อดีตผู้บริหารสาว" คดีเมาแล้วขับปี 65 วันที่ 10 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สั่งการด่วน ทีมอว.ลงพื้นที่ระยอง สอบแหล่งน้ำชุมชน รอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้
ล่องหน "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม โทรสั่งลูกศิษย์ขนของในกุฎิแล้ว
"ศธ." ลุยเดินหน้าขับเคลื่อน 6 กิจกรรมทั่วปท. "เรียนรู้หน้าที่พลเมือง-ประวัติศาสตร์"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2567
"ชัยธวัช" โอดเวลาน้อยต้องเตรียมหลักฐาน "คดีล้มล้างการปกครอง" อาจยื่นขอศาลรธน.ขยายเวลารอบ 3
จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น