No data was found

เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม “CPR & AED Workshop” ถวายเป็นพระราชกุศล

กดติดตาม TOP NEWS

เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล

เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม “CPR & AED Workshop” ถวายเป็นพระราชกุศล

วันที่ 19 เม.ย. 67 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อม คณะผู้บริหารอาทิ นายสุมิตร ศรีสันติธรรม, นางสาวนริศรา ศรีสันต์ และ นายณัฐชัย ผะเดิมชิต รวมถึง นายแพทย์ยุทธนา เศรษฐนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ), นายแพทย์ชัยสิทธิ์ คุปต์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดี, พลอากาศโทนายแพทย์ วรงค์ ลาภานันต์ ประธานศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลวิภาวดี และนายวุฒิคุณ พันธุ์เกตุมงคล ผู้อำนวยการสายงานขาย บริษัท รักษาความปลอดภัย ไทยซีคอม จำกัด (SECOM) ร่วมกันเปิด “โครงการ CPR & AED Workshop by BTS SkyTrain” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม CPR & AED Workshop

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กล่าวเปิดว่า “โครงการนี้เป็นโครงการแรกของบริษัท BTS ในการร่วมเฉลิมฉลอง เป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ขณะที่ปัจจุบันสถิติการเจ็บป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลต่อผลกระทบคุณภาพชีวิตของประชาชน และเกิดผลเสียต่อเศรษฐกิจ ซึ่ง กลุ่ม BTS ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญ ในเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจวายเฉียบพลันที่อาจเกิดได้ทุกพื้นที่ ทั้งในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ดังนั้นการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือ CPR จึงจำเป็น และเครื่องกระตุกหัวใจหรือ AED ควรมีไว้ประจำทุกสถานที่สาธารณะ”

 

 

นายสุรพงษ์ เน้นย้ำว่า โครงการอบรม CPR และเครื่อง AED เป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจาก นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมการบูรณาการ กู้ชีพฉุกเฉิน และความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภา ซึ่งปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ติดตั้งเครื่อง AED แล้วทั้งหมด 60 สถานี และในพื้นที่ศูนย์ซ่อมบำรุง 4 แห่ง รวมถึงได้ติดตั้งเครื่อง AED ในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีทองจำนวน 3 เครื่อง ทำให้ขณะนี้ทางบริษัทฯ มีการติดตั้งเครื่อง AED ครบทุกสถานีของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายแล้ว รวมทั้งหมด 67 เครื่อง จึงมั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

 

 

 

สำหรับภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมสาธิตการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) โดยศูนย์เอราวัณ และกิจกรรมสาธิตการช่วยชีวิตด้วยเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (AED) โดย SECOM พร้อมกับการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “ช่วยชีวิต ใครคิดว่ายาก?” โดย พลอากาศโทนายแพทย์ วรงค์ ลาภานันต์ ประธานศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลวิภาวดี

 

 

สำหรับโครงการให้ความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (AED) ได้จัดขึ้น 10 วัน 10 พื้นที่ ร ะหว่างวันที่ 19 เมษายน – 31 กรกฎาคม 2567 แบ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 7 แห่ง และรถไฟฟ้าสายสีทอง 1 แห่ง ได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9), สถานีบางหว้า (S12), สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1), สถานีสำโรง (E15), สถานีปากน้ำ (E19), สถานีเจริญนคร (G2), สถานีแยก คปอ. (N23) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17)

 

 

 

 

ส่วนอีก 2 แห่ง จะจัดขึ้นในพื้นที่โรงเรียน และชุมชนที่อยู่ใกล้บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และจะเปิดอบรมวันละ 2 รอบต่อ 1 พื้นที่ แบ่งเป็นรอบเช้าตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. และรอบบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. ยกเว้นในวันที่ 19 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันพิธีเปิด จะมีการอบรมเพียงรอบเดียว คือเวลา 13.00-15.00 น. ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าอบรมฟรี! ผ่าน QR CODE หรือบริเวณพื้นที่จัดงานของโครงการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะครบตามจำนวน หรือสิ้นสุดโครงการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น