No data was found

BTS จับมือกทม.เดินหน้า “โครงการรถคันนี้ ลดฝุ่น” สร้างศก.สีเขียว กรุงเทพฯปลอด PM2.5

กดติดตาม TOP NEWS

BTS จับมือกทม.เดินหน้า “โครงการรถคันนี้ ลดฝุ่น” สร้างศก.สีเขียว กรุงเทพฯปลอด PM2.5

7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ห้าแยกลาดพร้าว นายดาเนียล รอสส์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการลงทุน และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)

ร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สนับสนุน “โครงการ รถคันนี้ลดฝุ่น” โดยมี นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร และผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ MOVE

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมบีทีเอส

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวงานบีทีเอส

นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

 

 

นางสาวนริศรา ศรีสันต์

พร้อมด้วยนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเข้าร่วมงาน โดยโครงการนี้เป็นการเชิญชวนให้ประชาชนตรวจสอบสภาพรถยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือไส้กรอง

 

 

 

นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์

เพื่อลดฝุ่น PM2.5 ร่วมกันขับเคลื่อนสร้างเมืองสู่เศรษฐกิจสีเขียว สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการสามารถนำใบเสร็จการตรวจสอบสภาพรถ จากภาคีที่เข้าร่วมโครงการ มาแลกรับบัตรกำนัลมูลค่า 100 บาท ได้ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 5 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ

 

 

ได้แก่ สถานีหมอชิต, สถานีสยาม, สถานีอโศก, สถานีช่องนนทรี และสถานีห้าแยกลาดพร้าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2567 หรือจนกว่าบัตรกำนัลจะหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร และผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ MOVE กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้มีส่วนร่วมสนับสนุน “โครงการ รถคันนี้ลดฝุ่น” และมั่นใจว่าเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน

 

 

โดยบริษัทฯ ได้มีการประกอบธุรกิจที่นอกเหนือจากรถไฟฟ้าบีทีเอส ตามที่ประชาชนทราบอยู่แล้วนั้น บริษัทฯ ยังมีการให้บริการธุรกิจขนส่งสาธารณะอื่นๆ

ได้แก่ รถบัส เรือด่วนเจ้าพระยา และล่าสุดที่ได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Pinto ฯลฯ โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม

ควบคู่กับการประกอบธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี นับตั้งแต่การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสในปี 2542 เป็นต้นมา

บีทีเอสได้ช่วยให้ผู้โดยสารมีส่วนร่วมในการหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโลกร้อน ไปแล้วกว่า 2.1 ล้านตัน คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า จากการเดินรถไฟฟ้าจำนวนกว่า 4,000 ล้านเที่ยว

และในฐานะที่บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นบริษัทขนส่งที่ยั่งยืนที่สุดในโลก เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุน ทุกการเดินทางที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรูปแบบใดก็ตาม

ไม่เพียงเท่านั้น นายสุรพงษ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า โครงการครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้น ในอีกหลายๆ โครงการกับ กทม. เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานร่วมกันในการผลักดันให้ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่สะอาด และมีสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น

 

 

นายสุรพงษ์

 

 

 

สำหรับข้อกำหนด และเงื่อนไขการแลกรับบัตรกำนัลมีดังนี้

  • 1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือไส้กรองกับภาคีที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Auto1, FIT Auto, Bangchak, Shell, PT, Autobacs, Cockpit, B-Quik, LIQUI MOLY, Hino, Toyota, Suzuki, Nissan, Mitsubishi Motors, Isuzu, Honda, Ford, Mazda

 

  • 2. ผู้โดยสารนำใบเสร็จฉบับจริงของภาคีที่เข้าร่วมโครงการนี้มาแสดงที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารรถไฟฟ้า บีทีเอสที่เข้าร่วมโครงการ 5 สถานี ได้แก่ สถานีหมอชิต, สถานีช่องนนทรี, สถานีสยาม, สถานีอโศก และสถานีห้าแยกลาดพร้าว

 

  • 3. ใบเสร็จลงวันที่ 18 ธันวาคม 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567

 

  • 4. การให้สิทธิ์นี้ เฉพาะใบเสร็จที่ออกโดยร้านค้า ที่ร่วมลงทะเบียนเป็นภาคีกับโครงการนี้เท่านั้น

 

 

  • 5. ใบเสร็จต้องเป็นแบบฟอร์มที่มีการระบุหมายเลขทะเบียนรถยนต์อย่างชัดเจน ไม่รับใบเสร็จที่เขียนเติม เลขทะเบียนรถด้วยลายมือ

 

 

  • 6. ต้องเป็นใบเสร็จฉบับจริงเท่านั้น ไม่รับสำเนาใบเสร็จ และใบเสร็จต้องมีเลขที่ผู้เสียภาษีกำกับอยู่และบริษัทฯ ขอเก็บใบเสร็จสำหรับเป็นหลักฐานในการรับบัตรกำนัล
  • 7. ขอสงวนสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเฉพาะสมาชิกแรบบิท รีวอร์ดส เท่านั้น โดยไม่จำกัดระยะเวลาการเป็นสมาชิกของผู้เข้าร่วมโครงการฯ

 

  • 8. บัตรกำนัลมีมูลค่า 100 บาท สามารถนำมาแลกเป็นมูลค่าในบัตรแรบบิท สำหรับการใช้จ่ายในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ ร้านค้าที่สามารถชำระเงินด้วยบัตรแรบบิทได้ ทั้งนี้บัตรกำนัลไม่สามารถนำมาแลกเป็นเงินสดได้

 

  • 9. ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำใบเสร็จการตรวจสอบสภาพรถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือไส้กรอง มารับบัตรกำนัล ได้ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ – 31มีนาคม 2567 หรือจนกว่าบัตรกำนัลจะหมด

 

  • 10. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 – 617- 6000
    Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”
"ทนายน้องไนซ์" เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด
5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น