No data was found

ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 19 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านหนองหมากฝ้าย หมู่.6 ได้พบกับนางสาว มาลา สว่างกุล 54 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ 6 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้อาศัยอยู่หลังนี้กับคุณแม่ 2 คน ซึ่งแม่ก็มีอายุมากถึง 96 ปีแล้ว ช่วง2-3 วันก่อนได้เกิด พายุฝน ลมกรรโชกแรง ทำให้แท้งน้ำ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ของตน ซึ่งไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 30 ปีแล้ว ลักษณะมีสนิมเกาะผุพัง ได้เกิดลั่นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว คลื่นๆ และรู้สึกเหมือนมีการสั่นไหว เหมือนจะพังถล่มให้ได้ ซึ่งวันที่เกิดเหตุ แม่ของตน ซึ่งมีอายุมากถึง 96 ปี แล้วอาศัยอยู่ในบ้าน นอนอยู่ เพียงลำพัง ทำให้ยายหวาด ผวา” กลัวถึงกับนั่งตัวสั่น เลยทีเดียว กับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นใน ครั้งนี้ มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ เพราะช่วงนี้มักจะมี ลมกรรโชคแรง พร้อมกับ มีฝนตกหนัก ตนเอง จึงอยาก ขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยมารื้อแทงค์น้ำ ที่สร้างมา นานกว่า30 ปี แล้ว ขณะนี้มีสภาพชำรุดทรุดโทรม มาไม่รู้ว่าจะ เกิดพังถล่ม มาตอนไหน แทงค์น้ำนี้นอกจากจะติดกับบ้านเรือนของประชาชนแล้ว ยังติดกับถนนซึ่งชาวบ้านใช้สัญจรไปมา และช่วงเย็นๆก็มักจะมีเด็กๆปั่นจักรยานเล่นไปมาแถวบริเวณแทงค์น้ำนี้ด้วย” ตนเองจึงเกรงว่าถ้าวันหนึ่งเกิดถล่มลงมา ทับบ้านคน หรือเด็ก ได้รับอันตราย หรือเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นางมาลา สว่างกุลอายุ 50 ปี ลูกสาวคุณยายสาย เล่าให้ฟังว่า สมัยปู่ย่าได้ให้พื้นที่ ตั้ง แทงค์น้ำประปาหมู่บ้าน โดยให้ปากเปล่า” แทนที่บ้านแม่ของตน ที่ยกพื้นที่ให้ จะได้ใช้น้ำประปาฟรี แต่ก็ต้องเสียตังค์เหมือนคนในหมู่บ้าน เช่นกัน” ส่วน นายเจ้ย1ใน หนึ่งในผู้เดือดร้อน ที่ใช้ถนน สัญจรไปมา ในหมู่บ้าน ซึ่งก็กลัวได้รับอันตรายจากแทงค์น้ำที่หมดสภาพเช่นกัน เพราะกลัวจะถล่มใส่บ้านเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในพื้นที่ใกล้กัน มีถึง 3 หลัง และบริเวณข้างเคียงก็มีเด็กเล็ก ๆ มากมาย มันไม่มีใครสบายใจและสมัครใจที่จะอยู่บนความอันตรายต่อชีวิต

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้าน ได้เคยรวมตัวกันไปแจ้งกับ กำนันผู้ใหญ่บ้านนายกอบต หลายครั้งแล้ว แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ เดี๋ยวดำเนินการให้ ปัจจุบัน ผ่านมาแล้วกว่า 10 ปี ยังไม่มีหน่วยงาน ไหนเข้ามา ตรวจสอบหรือดำเนินการให้อย่างที่พูดเลย.” ชาวบ้านหมู่ 6 ที่เดือดร้อนบริเวณแทงค์ น้ำ ที่ผุๆพังๆ จึงอยากถามทางหน่วยงานว่าติดขัดอะไรถึงไม่ลงมาดูแลชาวบ้าน ตาดำๆกันบ้าง หรือว่าต้องรอๆ ให้มันถล่ม ทับคนตาย ก่อน ถึงจะลงมาดูหรือยังไง ถ้าวันนึงถล่มลงมาทับคนหรือบ้านเรือนเสียหายอยากถามว่าใครหรือหน่วยงานไหนจะเข้ามารับผิดชอบ ชาวบ้านร่วมกันกล่าว

 

นายยุทธนา ผึ้งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น