No data was found

เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย “แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"

Top news รายงาน จากกรณีคุณพ่อรายหนึ่งโพสต์คลิป Tiktok ขณะลูกชายกำลังเล่นดนตรีเปิดหมวกอยู่ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อคลิปนี้ได้เผยแพร่ออกไป มีสิ่งที่ทำให้สะเทือนใจชาวเน็ต คือ ป้ายไวนิลที่ติดอยู่กับเปียโนของเด็กระบุว่า “แม่ผมตาย ลุงโกงเงินผม พ่อผมล้มละลาย ช่วยพวกเราด้วยครับ”

 

 

 

วันนี้ (2 พฤษภาคม 2567) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ไปยังห้องพักของ “น้องเสียงแคน” อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นแฟลตการเคหะ ย่านบางนา ทั้งนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายอนุชา พรหมทองดี อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ “น้องเสียงแคน” เปิดใจเล่าเรื่องราวทั้งหมด หลังจากตกเป็นข่าวโด่งดังในชั่วข้ามคืน ว่า หลังจากที่เรื่องนี้เป็นข่าวออกไป ก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม ทั้งผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมากมาย และรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของไทย ไม่เพียงเท่านั้น พ่อของน้องเสียงแคน ได้ชี้แจงถึงป้ายข้อความที่ติดอยู่หน้าอิเล็กโทนของลูกชาย ระบุว่า “แม่ผมตาย ลุงโกงเงินผม พ่อผมล้มละลาย ช่วยพวกเราด้วยครับ” โดยยอมรับว่าตนหมดหนทาง และน้อมรับกับคำติติงที่นำลูกออกมาหากินแบบนี้ และทั้งหมดเป็นความคิดของพ่อที่ทำป้ายนี้ขึ้นมา เพราะต้องสื่อสารให้สังคมรับรู้ว่า ตอนนี้ตัวเองกับลูกชายต้องการความช่วยเหลือ จึงอยากจะสื่อสารออกไปตรงๆ และไม่กลัวการฟ้องร้องหรือการด่าประณาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มจากข้อความแรก “แม่ผมตาย” ข้อเท็จจริงคือ ตัวเองกับแม่ของน้องแคน ได้แยกทางกัน แต่ยังทำหน้าที่พ่อและแม่มาโดยตลอด จนกระทั่งเดือนมีนาคมปีที่แล้ว แม่ของน้องเสียงแคนป่วยเป็นมะเร็ง และเสียชีวิตเมื่อในเดือนกันยายนปีเดียวกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากสำหรับเด็ก 11 ขวบ และถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวดของครอบครัว ข้อความที่ 2 “ลุงโกงเงินผม” ข้อเท็จจริง คือ ก่อนที่แม่น้องเสียงแคนจะเสียชีวิต ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับพ่อ บอกว่าต้องให้พี่ชายคนโต ซึ่งเป็นลุงของน้องแคน ดูแลน้องเสียงแคน แล้วจะเซ็นยกเงินประกันชีวิตกับเงินกองทุนประกันสังคมให้ลุง แต่ปรากฏว่าหลังจากแม่น้องเสียงแคนเสียชีวิตเมื่อวัน 11 กันยายน 2566

ยายของน้องเสียงแคน รวมถึงลุง ก็พากันบล็อกเบอร์และไลน์หลาน ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งลุงได้มีการเดินทางไปที่โรงเรียนของหลานให้เงินอยู่ 2 ครั้ง ครั้งละ 3,000 บาท แล้วต่อมาหลานปวดฟันต้องพาไปหาหมอตัวเองจึงใช้เบอร์โทรศัพท์ตัวเองโทรไปขอความช่วยเหลือแล้วได้เงินมาอีก 2 ครั้ง 4,000 บาท กับ 3,000 บาท

หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากลุงอีกเลย และสู้กันมาเพียงลำพัง 2 พ่อลูกเท่านั้น ตนเองจึงมองว่า ลุงโกง ความไว้วางใจของแม่น้องเสียงแคน และโกงน้องเสียงแคน ซึ่งเป็นหลานของตัวเองแท้ๆ ส่วนข้อความสุดท้าย “พ่อล้มละลาย” เป็นเรื่องที่ตัวเองประสบปัญหาด้านธุรกิจเกี่ยวกับการวางระบบสื่อสาร จนทำให้ถูกฟ้องล้มละลาย

โดยเล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง จากการซื้ออิเล็กโทนให้ลูกในราคา 180,000 บาท เหตุผลที่ตัดสินใจซื้ออิเล็กโทนให้ลูกในวันนั้น เพราะสภาพการเงินของตนยังคล่อง แต่จู่ๆเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ไม่มีเงินผ่อนอิเล็กโทน ทางร้านจึงแจ้งความจับ และฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

จนทำให้ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน แต่ตัวเองได้ยื่นประกันตัว เพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งศาลได้พิจารณาหลักทรัพย์ประกันตัวจำนวน 45,000 บาท แต่ตัวเองมีเงินเพียง 9,000 บาท ศาลจึงได้เมตตาให้ใส่กำไล EM แทนการคุมขัง

 

ขณะที่ น้องเสียงแคน ซึ่งได้โชว์ทักษะการเล่นอิเล็กโทน ในบทเพลงที่มีชื่อว่า Imagine ให้ทีมข่าวได้รับชม และได้บอกเล่าชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนมีความใฝ่ฝันอยากเป็นหมอ เพราะเป็นอาชีพที่มีความมั่นคง แต่ด้วยอุปสรรคปัญหาในชีวิตที่เจอตอนนี้ ก็ได้แต่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเหตุผลที่ออกมาเล่นอิเล็กโทน ตามในคลิปโซเชียล เพราะว่าอยากจะช่วยเหลือหาเงินพ่อ และให้กำลังใจพ่อด้วยการกอดอยู่เป็นประจำ ส่วนเงินที่ได้มาจากการเล่นอิเล็กโทน ตนได้ให้พ่อทุกบาททุกสตางค์ และมีความสุขที่ได้เล่นอิเล็กโทนทุกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น