No data was found

“แม่น้องการ์ตูน” โพสต์คลิปเศร้า คดีใกล้หมดอายุความ ลั่นคนผิดยังลอยนวลเสพสุข

กดติดตาม TOP NEWS

"แม่น้องการ์ตูน" โพสต์คลิปเศร้า คดีใกล้หมดอายุความ ลั่นคนผิดยังลอยนวลเสพสุข

แม่น้องการ์ตูน” โพสต์คลิปเศร้า คดีใกล้หมดอายุความ ลั่นคนผิดยังลอยนวลเสพสุข ต่างกับชีวิตเหยื่อที่ยังเจ็บปวดทั้งทางกายและใจ

 

วันที่ 18 เม.ย.67 เพจเฟซบุ๊ก “ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House “ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ” ซึ่งเป็นของ น.ส.ศรัญญา ชำนิ แม่ของน้องการ์ตูน ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์คลิป และข้อความระบุว่า “ตอนที่แม่ตั้งท้องน้องการ์ตูน ตอนนั้นทั้งพ่อและแม่ช่วยกันทำงานหลากหลายอย่างเพื่อหาเงินเตรียมเลี้ยงลูกน้อยที่รัก ที่เฝ้าฟูมฟักอุ้มท้องมา 9 เดือน ถึงแม้จะไม่ได้ร่ำรวย แต่พ่อกับแม่ตั้งใจให้ลูกมีชีวิตที่ดี เราจึงเก็บหอบรอมริบ วางแผนเพื่ออนาคตของลูก โดยไม่สนว่า จะต้องทำงานหนักและเหนื่อยแค่ไหน เชื่อว่า พ่อแม่ทุกคนก็คิดและทำในแบบเดียวกัน

แม่น้องการ์ตูน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ่อกับแม่เลี้ยงน้องการ์ตูน ตั้งแต่เกิด จนอายุ 5 ขวบ ตอนนั้นตูนเป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย ร่าเริง ช่างคุย เป็นกำลังใจ และศูนย์รวมความรักของทั้งครอบครัว แต่หลังเกิดเหตุรถกระบะขับแข่ง แล้วพุ่งชนเข้ามาในร้าน มันพรากชีวิตของพ่อไป พ่อที่เอาตัวบัง และรับแรงกระแทกแทนลูก ก่อนจะสิ้นใจในที่เกิดเหตุต่อหน้าต่อตาแม่ แม่ทั้งช็อคและเสียใจ จนทำอะไรไม่ถูก และต้องทุกข์ทรมานใจจะขาด ที่เห็นลูกแม่ต้องมาอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสปางตาย หมอบอกโอกาสรอดมีเพียง 10% แม่ร้องไห้เหมือนคนเสียสติ สิ้นหวังในชีวิต อยู่ในจุดต่ำสุดของความคิด เฝ้าอยู่ข้างเตียงการ์ตูนจนเมื่อร่างกายตูนฟื้นฟูขึ้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์ การ์ตูนสู้เพื่อมีชีวิตรอด แม่ก็ต้องสู้เพื่อดูแลตูนให้ดีที่สุดเช่นกัน

แต่ถึงอย่างนั้น การต่อสู้เพื่อให้ มีชีวิตรอดต่อไปได้ มันช่างยากลำบาก การใช้ชีวิตโดยที่คนเป็นแม่ ไม่ได้ยินเสียงลูกเรียกแม่อีกเลยมายาวนานกว่า 10 ปี และต้องเห็นลูกที่กลายเป็นคนพิการติดตียง สมองเสียหาย ตาบอด พูดสื่อสารไม่ได้ อวัยวะภายในถูกตัดไปเรื่อยๆ เพื่อพยายามรักษาให้มีชีวิตรอด มันคือฝันร้ายที่ผ่านเข้ามา แล้วมันไม่มีวันหายไป แต่ทิ้งรอยบาดแผลหนักให้เราทั้งครอบครัว

แม่ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกข์ทรมาน กับความอยุติธรรมมานานเกือบ 10 ปี จนปีนี้คดีความกำลังจะหมดอายุในวันที่ 19 ก.ย. 67 นี้ ชีวิตคนทำผิดยังคงลอยนวลเสพสุขเหมือนเดิม ต่างกับชีวิตของเหยื่อที่ ยังเจ็บปวดทั้งทางกายและใจของทั้งคนอยู่และคนที่จากไป มันไม่ได้ถูกปลดล็อคจากอดีตเหมือนเดิม ตราบใดที่คนทำผิดไม่รับผิดชอบในความผิดตัวเอง

 

 

สำหรับคู่กรณี คือ น.ส.น้ำผึ้ง ใจเสงี่ยม ขับรถกระบะเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านสเต็กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 ถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย. 2557 ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้ นายภาณุทัต ศักดิ์สิทธิพันธ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ญ.นราศิริ ศักดิ์สิทธิพันธ์ อายุ 5 ขวบ ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2558 ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาจำคุก น.ส.น้ำผึ้่ง 2 ปี 6 เดือน เนื่องจากให้การรับสารภาพ แต่ไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน จึงลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ปรับ 3,000 บาท และสั่งให้จำเลยชดใช้สินไหมทดแทนรวม 6,336,000 บาท แต่พบว่าแม้ น.ส.น้ำผึ้งออกมาจากคุกแล้ว แต่ทางครอบครัวของน้องการ์ตูนยังไม่ได้รับการติดต่อจากนางสาวน้ำผึ้ง และยังไม่ได้รับเงินชดใช้เยียวยาแต่อย่างใด

ล่าสุด เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ระบุว่า น.ส.น้ำผึ้ง เปิดร้านขายอะไหล่รถยนต์ เปลี่ยนชื่อจริงตัวเอง พร้อมกับภาพที่ น.ส.น้ำผึ้ง มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี โดยเจ้าตัวเคยโพสต์ทำนองว่า ปีหน้าต้องเป็นปีทองของตน เสียดายต้องมาเสียเวลากับแม่ลูกสเต็ก ไม่สงสารรถตนเลย อีกฝ่ายหนึ่งเห็นแก่ตัว บ่นไปอย่างนั้นแหละ ไม่จ่ายตามที่ขอแน่ ยืดเต็มอายุความ โดยที่ผ่านมาแม่ของน้องการ์ตูนเจอกับคู่กรณีที่โรงพักแค่ครั้งเดียวในวันเกิดเหตุเมื่อเดือน มิ.ย. 2557 ได้เงินเพียง 4 หมื่นบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" บุกจับผับสะเดา เปิดเกินเวลา ปล่อยมั่วสุมยาเสพติด
“ทัพพม่า” ซุ่มชิงคืนค่ายผาซอง-ยึดกอกะเร็กได้แล้ว จ่อฟื้นค้าชายแดนกับไทย
"นายกฯ" ย้ำไทยพร้อมเป็นฮับ AI แห่งอาเซียน
DSI ชี้ "นอท-ลอตเตอรี่พลัส" เข้าข่ายผิดกม. แนะสนง.สลากฯเดินหน้าฟ้องเอาผิด
“ธนกร” ซัดแรง “ชัยธวัช-สส.ก้าวไกล” หวังดีประสงค์ร้าย เรียกร้องขึ้นค่าแรงไม่สนไตรภาคี
"นายกฯ" ย้ำ "แรงงานไทย" ต้องได้ค่าแรงเป็นธรรม ให้ความสำคัญช่วยขับเคลื่อนประเทศ
อินเดียเคือง อีลอน มัสก์ ยกเลิกนัดแต่ไปเยือนจีน
ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ
อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ เยือนศูนย์มะเร็ง
ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น