No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” มอบตร.ส่งตัว “ทับทิม” บินกลับสหรัฐฯ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีชนแล้วหนี

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กโจ๊ก” มอบตร.ส่งตัว “ทับทิม” บินกลับสหรัฐฯ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีชนแล้วหนี

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุหญิงไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นางทับทิม ซู ฮาวสัน อายุ 57 ปี ขับรถยนต์ชน นายเบนจามิน เคเบิล อายุ 22 ปี จนเสียชีวิตที่เมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แล้วหลบหนีกลับมายังประเทศไทย โดยสื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าวว่า ทางการสหรัฐฯ ได้ประสานแจ้งมายังทางการไทย เพื่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เชิญตัว นางทับทิมฯ มาเปิดใจต่อสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าว โดยยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยการเดินทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.พ. ) เวลาประมาณ 17.00 น. นางทับทิม ซู ฮาวสัน ได้ออกเดินทางกลับไปยังเมืองมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยจะใช้เวลาเดินทาง 1 วัน โดยปลายทางจะมีเจ้าหน้าที่ FBI มารอรับตัวเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป เบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในเบื้องต้น เพื่อให้นางทับทิมลดความกังวล และมีความพร้อมเดินทางไปมอบตัวดังกล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ หลังจากที่มีการพูดคุยกับ นางทับทิมแล้ว เจ้าตัวก็มีความเข้าใจ และมีท่าทีผ่อนคลาย ลดความหวาดกลัวและตกใจลงไปมาก แต่ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับว่า การบินกลับมายังประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงได้อธิบายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเบื้องต้นให้ทราบแล้ว รวมทั้งยืนยันว่า การบินกลับไปเข้ากระบวนการยุติธรรมที่สหรัฐอเมริกานั้น เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับนางทับทิม เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของตนเองตามกฎหมาย รวมทั้งช่วยปกป้องชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย โดยได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ FBI ที่รอรับการมอบตัวอยู่ที่ปลายทางเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่า หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย ได้ช่วยดำเนินการในส่วนที่แล้ว สิ่งต่างๆ จะออกมาได้ด้วยดี สุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตไว้ ณ ที่นี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น