No data was found

รวบแล้วสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท

รวบแล้วสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท – Top News รายงาน

อ้างตัวเป็นตำรวจ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. , พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ , พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย , พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ , พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. , ว่าที่ ร.ต.อ.นนทกร นันทะน้อย , ร.ต.อ.จิรปพัฒน์ วุฒิมนัสปรีดา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป.

ข่าวที่น่าสนใจ

จนท.ร่วมกันจับกุม นางสาวณัฐมลฯ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ141/2566 ลงวันที่ 18 เมษายน 2566 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ​สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2566 นางสาวณัฐมลฯ ผู้ต้องหาได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เชียงราย โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหายแจ้งว่าได้เปิดบัตรเครดิตกับธนาคารแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงราย  มีหนี้บัตรเครดิตค้างชำระ เมื่อผู้เสียหายแจ้งว่าไม่เคยเปิดบัตรเครดิตดังกล่าว กลุ่มของผู้ต้องหา อาสาที่จะดำเนินการแจ้งความเป็นหลักฐานที่ สภ.เชียงรายไว้ให้

หลังจากนั้นได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวนของ สภ.เชียงราย ขอเพิ่มเพื่อนทางแอปพลิเคชัน โดยใช้ชื่อว่า “สภ.เมืองเชียงราย” ก่อนทำทีพูดคุยว่าดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลของผู้เสียหายอยู่ในขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามายังบัญชีเงินฝากธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมบอกเลขบัญชี โดยใช้ชื่อบัญชี “นางสาวณัฐมลฯ” ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินจำนวน 5,000,000 บาท ให้แก่กลุ่มมิจฉาชีพ ภายหลังจากโอนเงินแล้ว ผู้ต้องหาตัดช่องทางการสื่อสารกับผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงทราบว่าตนถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนางสาวณัฐมลฯ ชื่อบัญชีปลายทาง ที่สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ต่อมาตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนและติดตามผู้ต้องหา ก่อนสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน
จ.สมุทรสาคร ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวณัฐมล ฯ ผู้ต้องหา จึงเข้าไปควบคุมตัวพร้อมได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา​
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จ.ส.ต.ศุภกร บุญมาก ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป. เบอร์โทร 092 -598 0253

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น