No data was found

“ปารีณา” โพสต์ถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” เป็นคนดี สอนให้อดทน

กดติดตาม TOP NEWS

“ปารีณา” โพสต์ถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” เป็นคนดี เป็นนักพัฒนา สอนให้อดทน ขยัน ปัญหามีไว้แก้ พ่อให้กำลังใจตลอด บอกตอนนี้เก่ง และเข้มแข็งขึ้นแล้ว จะไม่โทรไปกวนอีก

“ปารีณา” โพสต์ถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” เป็นคนดี สอนให้อดทน – Top News รายงาน

ทวี ไกรคุปต์

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟชบุ๊ก โดยระบุว่า.. มีคนพูดว่า การอยู่กับคนแก่เหมือนจะบาป จะตกนรกหมกไหม้ หากคนที่อยู่ไม่มีความใจดี หรือความเข้าใจ  ประเทศไทยไม่เหมือนสหรัฐตรงเรื่องคนขับรถนาย เพราะในไทยหากใครขับรถให้นักการเมืองจะมีpower บางครั้งอาจอำนาจเหนือผู้กำกับหรือนายอำเภอหรือไม่อย่างไร ตรงข้ามสหรัฐที่คนขับรถจะเป็นอย่างอื่นมิได้นอกจากโชเฟอร์  เมื่อคุณพ่อชอบขับรถและลูก ๆ รวมถึงทั้งประเทศไทยไม่อยากให้พ่อขับรถ สุดท้ายพ่อก็ไม่ขับรถ โดยที่ผ่านมาคุณพ่อมีคนขับหลายคน โดนพักงานไปหลายคน คุณพ่อเล่าให้ฟังว่า คุณพ่อโดนคนขับรถเอ็ด คุณพ่อโกรธและเครียดที่สุดมาบ่นให้ปารีณาฟัง ใครผิดถูกไม่สำคัญไปกว่า ก็รู้อยู่ว่าพ่ออายุ 88 หูตาการเดินการพูดจาจะเชื่องช้าต้องใจเย็น ไม่ชอบไม่ต้องขับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ อย่าเหมารวมเพราะคนขับดี ๆ ก็มี คุณพ่อชื่นชม ชำนาญ กับทราย ไม่เคยว่าให้ฟังแม้แต่ครั้งเดียว. นอกนั้นถูกต่อว่าเล็กน้อย ส่วนไอ้ชาติชั่วหรือไอ้เทพ ไล่ออกไปแล้วยังไม่จบ  เพราะครั้นไล่ออกไปแล้วยังกลับมาเจอกัน ไม่พอใจก็ไม่ทิ้งสันดาน ปฏิบัติไม่ดีกับพ่อ เจ็บกว่าพ่อคือลูก ต้องทำใจ แต่ต้องยอมรับเพราะสังคมมันเป็นแบบนี้ ที่คนชรามักเป็นเหยื่อของการถูกบูลลี่ ในหลาย ๆ รูปแบบ  คุณพ่อเป็นคนดี เป็นนักพัฒนา ไฟฟ้า ลาดยาง ต่อต้านคอรัปชั่น และรักประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข คุณพ่อเป็นคนเก่งสอนให้ปารีณา อดทน ขยัน ไม่มีจน คุณพ่อให้การศึกษาที่ดี ให้อยู่สังคมที่ดี ให้เงินทอง ให้ทรัพย์สินมากมาย ชีวิตไปได้ดี แต่ไปสะดุดที่ดินผืนเดียวพ่อให้มาเช่นเดียวกัน

พ่อบอกลูกไม่ผิด ลูกถูกกลั่นแกล้ง และพอลำบากก็ไม่มีใครคิดช่วยคือสัจธรรม พ่อบอกผลประโยชน์หมดก็จบกันไป
เคยศูนย์เสียจนเสียศูนย์ เคยเสียตัวและเสียใจ อยู่ลำพังกับลูกชาย กับภาระค่าใช้จ่ายลูกเพียงคนเดียวตั้งแต่เดือนตุลาคม รับภาระค่าใช้จ่ายคุณพ่อในการรักษาพยาบาลคนเดียว รับภาระหนี้สินของคุณพ่อที่ธกส คนเดียว (ดอกเบี้ย 7%) รับภาระหนี้สินของคนในครอบครัวคนเดียว(ดอกเบี้ย0% ผ่อนชำระต้นเท่านั้นกู้เพื่อนคุณพ่อที่เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันมาให้คนในครอบครัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนด) อีกทั้งเลือกตั้งซ่อมสส.ต้องเตรียมจ่ายค่าเลือกซ่อมอีก 7.6 ล้าน ภาระค่าใช้จ่ายในการทำเล้าไก่

พ่อพูดเสมอว่าปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้เครียด พ่อก็มาหามาให้กำลังใจที่กาญจนบุรีตลอด พ่อเคยบอกว่ามีลูกสาวนี่เหนื่อย ลูกต้องเด็ดขาด ลูกน้องจะฟัง ถ้าพูดไม่ฟังต้องไล่ออก ไม่ใช่ให้พ่อโทรไปด่าคนต่าง ๆ ต้องเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหา โทรจนพ่อบอกว่า “เอานะ ขี้ไม่ออกก็โทรมา” และสุดท้ายพ่อก็เอามะขามมาฝาก  ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมากจะไม่โทรไปกวนแล้วนะ แต่เอ๋รู้ว่าพ่อก็ยังเป็นห่วงจึงได้วนเวียนมาหาเอ๋ตลอดทุกวัน

ทวี ไกรคุปต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น